Trao tặng 54 "ngôi nhà xanh" cho phụ nữ Hội An

QUỐC TUẤN 10/03/2022 10:35

(QNO) - Sáng nay 10.3, Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (Greenhub) và Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) trao tặng 54 “ngôi nhà xanh” làm từ nhựa tái chế cho Hội LHPN TP.Hội An cùng 100 thùng rác làm từ nhựa tái chế cho UBND thành phố.

Trao tặng biểu trưng “ngôi nhà xanh” cho các chi hội phụ nữ địa phương. Ảnh: Q.T
Trao biểu trưng “ngôi nhà xanh” cho các chi hội phụ nữ địa phương. Ảnh: Q.T

Những “ngôi nhà xanh” này sẽ được trao tặng cho 13 chi hội phụ nữ tại 13 xã, phường để quản lý và vận hành. Bên cạnh đó, Greenhub và IUCN sẽ tiếp tục đồng hành với Hội LHPN TP.Hội An thiết kế và triển khai các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa khác.

Thời gian tới, địa điểm các “ngôi nhà xanh” cùng số liệu rác thải nhựa thu gom, xử lý sẽ được cung cấp và cập nhật thường xuyên trên nền tảng số của dự án. Chương trình với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải, huy động sự tham gia của cán bộ và hội viên phụ nữ vào phong trào bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa dùng một lần.

 
 Mô hình “ngôi nhà xanh” nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải. Ảnh: Q.T 

Hoạt động hỗ trợ “ngôi nhà xanh” và thùng rác nhựa tái chế được thực hiện trong khuôn khổ chương trình đối tác chiến lược giữa IUCN và Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao tặng 54 "ngôi nhà xanh" cho phụ nữ Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO