Môn điền kinh Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII: Điện Bàn, Hiệp Đức đoạt ngôi vương

TƯỜNG VY 09/05/2018 09:11

Cuộc đua tranh ở môn thể thao “nữ hoàng” đã kết thúc sau 3 ngày diễn ra sôi nổi và hấp dẫn (từ 5 - 7.5 tại sân vận động Tam Kỳ). Trong khi Điện Bàn một lần nữa chiến thắng để giành ngôi vị Nhất toàn đoàn thì Hiệp Đức lần đầu đăng quang khá thuyết phục.

Tin liên quan

  • Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII: Ấn tượng đêm khai mạc
  • Khởi tranh giải điền kinh Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII
  • Khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII năm 2018
VĐV Trần Thị Mỹ Khanh (số đeo 175) về nhất nội dung chạy 100m khối đồng bằng. Ảnh: T.VY
VĐV Trần Thị Mỹ Khanh (số đeo 175) về nhất nội dung chạy 100m khối đồng bằng. Ảnh: T.VY

Những gương mặt tiêu biểu

Điều lệ Giải điền kinh Đại hội TD-TT quy định vận động viên (VĐV) đăng ký tranh tài không quá 2 nội dung nhằm tạo điều kiện cho nhiều người khác tham gia ngày hội thể thao lớn nhất tỉnh. Điều đáng nói là một số VĐV đã thi đấu nổi bật, giành được vị thứ cao nhất ở cả 2 nội dung tham gia. Tiêu biểu nhất trong số này trước hết phải kể đến nữ VĐV Nguyễn Thị Minh Nguyệt của đoàn Hiệp Đức. Tương tự như cách đây 4 năm tại Đại hội TD-TT lần thứ VII, lần này Minh Nguyệt cũng đem về cho quê hương 2 tấm Huy chương Vàng (HCV) ở nội dung chạy 100m và 200m. Thành tích xuất sắc này của cô đã góp công lớn cho huyện Hiệp Đức giành ngôi Nhất toàn đoàn một cách thuyết phục. Trên đường chạy cự ly ngắn 100m và 200m nam khối đồng bằng, một cái tên khác cũng để lại ấn tượng đó là Ngô Đình Lành. Ở nội dung thi đòi hỏi tốc độ cực tốt này, chàng trai người Điện Bàn tỏ ra không có đối thủ khi về đích đầu tiên ở cả 2 nội dung. Ngoài ra, ở nội dung 800m và 1.500m còn có thể kể đến 2 VĐV lập cú đúp HCV là Trần Công Thìm (Nam Trà My) và Huỳnh Ngọc Quý (Đại Lộc).

Giải điền kinh Đại hội TD-TT tỉnh thu hút hơn 250 VĐV nam - nữ của 18 huyện, thị xã, thành phố tham gia với các nội dung chạy 100m, 200m, 800m, 1.500m; nhảy cao, nhảy xa; đẩy tạ.

Kết quả: Điện Bàn giành ngôi Nhất toàn đoàn khối đồng bằng (5 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ); Núi Thành về Nhì (3 HCV, 4 HCB) và xếp thứ Ba là Đại Lộc (3 HCV, 2 HCB). Ở khối miền núi, huyện Hiệp Đức giành ngôi Nhất toàn đoàn (5 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ); Bắc Trà My thứ Nhì (3 HCV), Tây Giang thứ Ba (2 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ).

Trên đường chạy năm nay cũng xuất hiện nhiều gương mặt “quen mà lạ” thi đấu xuất sắc và giành được kết quả cao. Trần Thị Mỹ Khanh là một ví dụ. Đây là VĐV đã quá quen thuộc với môn Karatedo song lần này trên đường đua tốc độ 100m khối đồng bằng, cô đã để lại dấu ấn khi chạm đích đầu tiên để mang HCV về cho TP.Tam Kỳ. Mỹ Khanh còn thể hiện sự đa tài của mình ở nội dung nhảy xa khi có được tấm HCB. Một gương mặt khác cũng của Tam Kỳ là Lý Diễm Hằng. Ở Giải việt dã Báo Quảng Nam năm 2017, Diễm Hằng giành giải nhất cự ly 3.000m khối đồng bằng và lần đầu tiên tham gia đại hội ở nội dung không sở trường là 800m, cô vẫn thi đấu xuất sắc để giành HCV.

Trong khi đó, dù không thể bước lên bục cao nhất để nhận huy chương song cái tên Huỳnh Phi Hải vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lần thứ 3 liên tiếp góp mặt tại Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam. Ở 2 kỳ đại hội trước đó vào các năm 2010 và 2014, chàng trai Tiên Phước đã khiến mọi người phải thán phục khi xuất sắc giành tổng cộng 4 tấm HCV ở đường đua tốc độ 100m và 200m. Không thể bảo vệ được ngôi vương sau 8 năm bền bỉ thi đấu, nhưng 2 tấm HCB tại kỳ đại hội lần này đã là thành tích đáng nể thể hiện sự cống hiến của Phi Hải. Tương tự là Hồ Văn Dũng (Phú Ninh) - người có biệt danh “chàng trai việt dã” do nhiều năm chinh chiến giành được nhiều thành tích cao tại Giải việt dã Báo Quảng Nam và mới đây nhất là tấm HCV 5.000m khối đồng bằng giải năm 2017. Sở trường là sự dẻo dai ở các chặng đường đua dài nên việc có được HCB cự ly 800m và HCĐ 1.500m cũng đã là một thành công của anh.
Điện Bàn, Hiệp Đức thắng thuyết phục

Trong số các môn thuộc chương trình thi đấu của Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam, điền kinh có lẽ là trường hợp khá đặc biệt. Trong khi các môn thể thao khác gần như được tổ chức hàng năm, ít ra cũng 2 năm một lần thì môn điền kinh chờ đến 4 năm mới được mở. Dù vậy, môn thể thao này vẫn có sức hút rất lớn qua sự háo hức, quyết tâm thể hiện mình của VĐV cũng như giữa các địa phương. Hơn nữa, điền kinh có đến 14 nội dung thi đấu nên tính chất cạnh tranh trở nên quyết liệt và khó đoán. Điều đó được thể hiện qua việc số lượng HCV không tập trung về một số địa phương như các kỳ đại hội trước. Cụ thể, có đến 5 địa phương đồng bằng và 6 địa phương miền núi có HCV và chỉ có 3 trong số 18 địa phương không giành được tấm huy chương nào tại đại hội.

Cũng như ở kỳ đại hội cách đây 4 năm, Điện Bàn dù không chiếm ưu thế vượt trội song vẫn quá mạnh trong cuộc đua toàn đoàn khối đồng bằng. Với việc mang về tổng cộng 12 huy chương trong đó 5 HCV, đoàn VĐV Điện Bàn đã giành chiến thắng thuyết phục ở cuộc đua toàn đoàn. Điều đáng nói hơn đây là lần thứ 3 liên tiếp tại ngày hội 4 năm một lần này họ vẫn giữ được phong độ để bước lên ngôi vị cao nhất. Cạnh tranh vị trí thứ nhì toàn đoàn là cuộc chạy nước rút khá hấp dẫn giữa Núi Thành và Đại Lộc. Cuộc đua chỉ dừng lại khi nhờ hơn số lượng HCB, đoàn Núi Thành mới có được chiến thắng để mang về giải Nhì toàn đoàn. Trong khi đó, sau thất bại tại đại hội cách đây 4 năm, Tam Kỳ đã có bước tiến dài và vươn lên xếp thứ 4 với 2 tấm HCV.

Trong khi Điện Bàn hoàn thành chỉ tiêu thì ở khối huyện miền núi, Tây Giang không thể bảo vệ thành công ngôi vị cao nhất mà mình có được tại đại hội lần thứ VII và rơi xuống vị trí thứ ba. Ngược lại, Hiệp Đức đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình khi giành đến 5 HCV và lần đầu tiên đăng quang ngôi vị Nhất toàn đoàn. Đoàn VĐV Bắc Trà My hồi hộp chờ đến việc có thêm 1 HCV ở nội dung thi đấu cuối cùng của giải là nhảy xa mới vượt lên Tây Giang để giành giải nhì chung cuộc. Nam Trà My rất nỗ lực với 2 HCV và tạm hài lòng với vị trí thứ tư.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Môn điền kinh Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII: Điện Bàn, Hiệp Đức đoạt ngôi vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO