Giáo dục - Việc làm

Món quà ý nghĩa...

XUÂN PHÚ 16/02/2024 14:57

Được tổ chức vào những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024, lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên đạt thành tích xuất sắc hay trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi là các hoạt động nhiều ý nghĩa, nhằm động viên các bạn trẻ nỗ lực hơn nữa trong năm mới.

dsc_7618(1).jpg
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Văn Cận trao học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi dịp Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: X.Phú

Kịp thời động viên

Niềm vui hiện rõ trên gương mặt của 127 vận động viên (VĐV) thuộc Trung tâm Đào tạo - thi đấu TD-TT tỉnh tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng thành tích xuất sắc năm 2023 được tổ chức một ngày trước khi tất cả rời nơi ăn ở, tập luyện suốt cả năm qua để về nhà đón Tết Giáp Thìn cùng gia đình. Với thành tích đạt được trong năm qua, số tiền thưởng của một số VĐV nhận được lên đến vài chục triệu đồng, nên một VĐV nói vui “tết này, có tiền mang về cho mẹ”.

Hoàn toàn xứng đáng bởi sau cả năm vất vả, đổ biết bao công sức, mồ hôi, thậm chí cả những chấn thương trên sân tập rồi sân đấu, nỗ lực của thầy và trò đã có được quả ngọt. Phần thưởng mang lại sau những tấm huy chương lấp lánh là gần 4 tỷ đồng tiền thưởng - số tiền “khủng” cho một năm miệt mài của các VĐV, huấn luyện viên thể thao xứ Quảng.

Ông Lê Phú Lai - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thi đấu TD-TT tỉnh chia sẻ, năm qua là năm thành công nhất từ trước đến nay, trung tâm có 127/270 VĐV đoạt được huy chương tại các giải thể thao thành tích cao cấp khu vực, quốc gia và quốc tế.

Đồng thời, 75 VĐV được Cục TD-TT và các liên đoàn thể thao quốc gia phong đẳng cấp, trong đó 30 kiện tướng quốc gia và 45 cấp I quốc gia.

Không chỉ các VĐV chủ lực giữ vững được thành tích của mình, một số VĐV trẻ có bước phát triển đột phát, tiêu biểu như Huỳnh Đỗ Đạt môn Wushu (19 tuổi) đoạt HCV vô địch thế giới, Nguyễn Thị Mẫn môn Karate (20 tuổi) đoạt HCV vô địch quốc gia và HCĐ vô địch Đông Nam Á, Huỳnh Đức Tín môn đua thuyền (18 tuổi) đoạt HCV đồng đội giải vô địch quốc gia và 2 HCV giải trẻ quốc gia.

Do đó, buổi lễ ngoài việc vinh danh, khen thưởng còn là một lời nhắc nhớ đối với tất cả VĐV hãy nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự quan tâm, tin yêu của tỉnh, ngành TD-TT và mọi người.

Chú trọng khuyến học, khuyến tài

Đã thành thông lệ trong nhiều năm qua, nhân dịp sinh viên (SV) Quảng Nam học tập trên cả nước trở về quê nhà đón Tết cổ truyền, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao tặng học bổng dành cho SV nghèo vượt khó học giỏi.

Năm nay, có tổng cộng 143 gương mặt được nhận học bổng với số tiền 245 triệu đồng. Trong đó, 51 SV là con gia đình nghèo đạt kết quả học tập loại giỏi nhận học bổng với mức 3 triệu đồng/suất , 92 SV khó khăn nhận học bổng 1 triệu đồng/suất. Đây là những phần quà tết đầy ý nghĩa khi mùa xuân về dành cho nỗ lực vượt khó vươn lên học tập của các bạn SV.

Chia sẻ về học bổng vừa nhận được, Arất Thị Hảo (SV thứ năm 2 Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng) nói đây là món quà ý nghĩa đối với bản thân cũng như các bạn, trong hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, đi học xa nhà, đời sống còn nhiều thiếu thốn. Với nỗ lực vươn lên của mình, sự quan tâm của lãnh đạo, nhà tài trợ, đồng hành với SV nghèo đã giúp các bạn SV xem học bổng vừa là động lực, vừa là mục tiêu hướng đến.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh - ông Trần Văn Cận, nói hàng năm có rất nhiều SV Quảng Nam vượt lên hoàn cảnh khó khăn của gia đình để đạt kết quả học tập tốt tại các trường đại học.

Học bổng này sẽ góp phần nhỏ cùng với gia đình quan tâm, sẻ chia đối với việc học của SV và mong các em năng động, tiếp tục vươn lên trên mọi hoàn cảnh để học thật tốt, nêu gương sáng cho thế hệ sau.

Lựa chọn tổ chức vào dịp cận Tết cổ truyền, bên cạnh tạo điều kiện thuận lợi cho SV đang học tập tại các trường đại học trên mọi miền đất nước được trực tiếp nhận học bổng, đây còn là dịp biểu dương, khích lệ, mang niềm vui đến cho các em trước khi đón chào năm mới.

Tết đến xuân về cũng là dịp các địa phương, trường học thể hiện sự quan tâm yêu thương đối với học trò nghèo vượt khó bằng các phần quà, học bổng.

Tại TP.Tam Kỳ, ông Bùi Tình - Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố cho biết, dịp Tết Giáp Thìn 2024, các cấp hội khuyến học xã, phường, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố đã cấp phát 2.082 suất quà tết và 225 suất học bổng với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng cho học sinh nghèo hiếu học, giúp các em có được cái tết vui tươi, đầm ấm cùng gia đình. Trong đó, riêng 35 trường học trên địa bàn đã trao gần 1.600 suất quà với số tiền hơn 625 triệu đồng cho học trò.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Món quà ý nghĩa...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO