Mong muốn chợ Đông Phú mới sớm hoạt động

P.V 06/04/2023 12:14

(PR) - Các tiểu thương ở thị trấn Đông Phú, tỉnh Quảng Nam mong chợ mới sớm đi vào hoạt động để việc buôn bán thuận lợi, tham gia các khoản đóng góp cho Nhà nước.

Mong muốn sớm di dời

Nằm trong quy hoạch của thị trấn Đông Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), Chợ Đông Phú được xây dựng và đã hoàn thiện những hạng mục cuối cùng và chuẩn bị đưa vào hoạt động.

Dự kiến trong tháng 4, tháng 5/ 2023, chợ Đông Phú mới sẽ được đưa vào hoạt động.
Dự kiến trong tháng 4, tháng 5/ 2023, chợ Đông Phú mới sẽ được đưa vào hoạt động.

Trước đây, khi chưa triển khai xây dựng chợ Đông Phú mới, gần 400 tiểu thương huyện Đông Phú đã kinh doanh tại chợ cũ với tình trạng sập xệ; hệ thống cấp thoát nước không còn đảm bảo; ô nhiễm môi trường; hệ thống phòng cháy chữa cháy xuống cấp nghiêm trọng, hệ thống điện không được an toàn vào mùa khô và mùa mưa bão; không gian chật hẹp mất mỹ quan, các kiot chưa được bố trí hợp lý khoa học gây khó khăn cho tiểu thương và người mua trong quá trình kinh doanh; đặc biệt, quy mô chợ chưa đáp ứng được nhu cầu giao thương ngày càng lớn của địa phương và khu vực lân cận.

Chợ cũ sập xệ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
Chợ cũ sập xệ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Do đó, trong suốt quá trình thực hiện dự án chợ Đông Phú do Công ty 591 làm chủ đầu tư đến nay, các hộ tiểu thương cũ đã rất ủng hộ, chia sẻ khó khăn cùng chủ đầu tư trong việc phát triển chợ mới. Ông Lê Đình Hùng (tiểu thương bán hàng cá tại chợ Đông Phú cũ) bày tỏ sự phấn khởi về ngôi chợ mới khang trang, hiện đại và mong muốn các cấp các ngành cùng chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện nghiệm thu công trình và các thủ tục sớm đưa chợ Đông Phú mới vào hoạt động.

Cùng chung mong muốn, bà Nguyễn Thị Loan (tiểu thương bán thịt heo tại chợ Đông Phú cũ) cho rằng việc đưa chợ mới vào sử dụng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và tỉnh nhà, nâng cao đời sống của người dân. “Tôi mong muốn được thuê thêm kiot để thuận tiện làm ăn, buôn bán”, bà Loan bộc bạch.

Để chợ mới “làm mới” địa phương

Chợ Đông Phú mới được định hướng là chợ đầu mối trung tâm 3 huyện lớn kết nối khu vực Đông và Tây Quảng Nam có quy mô hơn 1,6ha, gần 600 điểm bán hàng và sức chứa hơn 2.100 người.

Chợ Đông Phú được xây dựng với quy mô Chợ hạng II, là công trình dân dụng cấp III; bao gồm các hạng mục: Khu chợ mua bán thường xuyên: khu chợ mua bán không thường xuyên; hệ thống hạ tầng kỷ thuật hoàn thiện theo đúng quy chuẩn, thuận lợi cho việc buôn bán và giao thương.

Tiểu thương phấn khởi khi chợ Đông Phú mới sạch sẽ, khang trang, thông thoáng.
Tiểu thương phấn khởi khi chợ Đông Phú mới sạch sẽ, khang trang, thông thoáng.

Dự án được tỉnh Quảng Nam xác định là công trình trọng điểm, cấp thiết cần được đầu tư sớm, góp phần ổn định đời sống kinh tế người dân thị trấn Quế Sơn.

Việc sớm đưa dự án đi vào hoạt động không chỉ là mong muốn của các tiểu thương và người dân đang sinh sống trong khu vực này, mà còn là mong muốn của người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện, mong muốn xây dựng thị trấn Đông Phú giàu đẹp, văn minh.

Mới đây, tại cuộc họp để khảo sát ý kiến các tiểu thương về việc di dời vào chợ mới, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quế Sơn và Ban quản lý chợ đã lắng nghe những ý kiến và chia sẻ những vướng mắc của tiểu thương để cố gắng hỗ trợ và đáp ứng điều kiện tốt nhất.

Tiếp thu ý kiến của người dân, đại diện Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quế Sơn cho biết, chợ Đông Phú mới có diện tích lớn hơn so với chợ cũ. Theo tiêu chuẩn thiết kế, mật độ xây dựng không quá 40%, hiện dự án đã đạt tỷ lệ 39,6%, tuân thủ theo thiết kế quy chuẩn, việc bố trí kiot là phù hợp với mặt bằng tổng thể về công năng của chợ mới đã được Sở ban ngành chức năng và UBND tỉnh phê duyệt.

Người dân và tiểu thương đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền địa phương và đơn vị chủ đầu tư, vì đã xây dựng chợ Đông Phú mới khang trang, hiện đại, kiên cố, các gian hàng được bố trí đa dạng và khoa học.
Người dân và tiểu thương đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền địa phương và đơn vị chủ đầu tư, vì đã xây dựng chợ Đông Phú mới khang trang, hiện đại, kiên cố, các gian hàng được bố trí đa dạng và khoa học.

Dự kiến trong tháng 4, tháng 5/ 2023, chợ Đông Phú sẽ được đưa vào hoạt động và nơi đây sẽ trở thành khu vực kinh doanh buôn bán sầm uất, chợ đầu mối liên kết đến tất cả các chợ trong khu vực huyện Quế Sơn – Nông Sơn - Hiệp Đức, góp phần rất lớn trong việc thay đổi diện mạo địa phương và đưa thị trấn Đông Phú từng bước tiến lên đô thị loại 4.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mong muốn chợ Đông Phú mới sớm hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO