Mong QNK Quảng Nam “chân cứng đá mềm”!

NGUYỄN KIM BẢO 01/07/2013 10:46

  • QNK Quảng Nam lên V-League!

(QNO) - Sau 16 năm chờ đợi, giờ đây người hâm mộ bóng đá đất Quảng đã tận hưởng nhiềm vui nhân đôi khi các cầu thủ QNK Quảng Nam đã làm nên chiến tích: Vô địch giải hạng Nhất mùa bóng 2013 và chính thức  được lên chơi ở V-League từ mùa bóng 2014.

Có thể nói đây là thắng lợi khá bất ngờ vì đã có lúc QNK Quảng Nam cứ ì ạch mãi ở  giữa bảng xếp hạng. Nhưng từ khi HLV Vũ Quang Bảo được mời về dẫn dắt, đội như có luồng sinh khí mới khi thi đấu rất thành công với hơn 10 trận bất bại, mà đỉnh điểm là trận lội ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà chiều 29.6 vừa qua: quật ngã đối thủ quan trọng đang cùng tranh chấp 1 suất lên hạng và ngôi vô địch là Than Quảng Ninh với tỷ số 4-2, sau 2 lần bị dẫn bàn trước. Đó là tinh thần và ý chí thi đấu không dễ có của đội bóng đất Quảng!

Niềm vui của các cổ động viên vỡ òa sau 90 phút của trận đấu. Ảnh: Kim Bảo

Niềm vui của các cổ động viên vỡ òa sau 90 phút của trận đấu.
Ảnh: Kim Bảo

Nhưng, một vấn đề lớn đang đặt ra cho QNK Quảng Nam hiện nay và trong tương lai là: Đội sẽ ở lại V-League được bao lâu? Sẽ tiếp tục góp mặt lâu dài ở sân chơi bóng đá cao nhất Việt Nam, hay sẽ là “đội lót đường” ở V-League trong môt hai mùa bóng tới rồi trở về với hạng Nhất, mà nguyên nhân chính là thiếu tiền và thiếu thực lực ở một sân chơi chuyên nghiệp đầy thử thách và ác nghiệt. Một Gạch Đồng Tâm-Long An, một Đồng Tháp lẫy lừng một thuở, thậm chí được giới chuyên môn và báo chí đánh giá là “những đại gia” cả về chuyên môn lẫn tiền bạc để ngự trị ở “top đầu”- nhưng rồi cũng phải ngậm ngùi rơi hạng, và đến hôm nay, Đồng Tháp, do “chảy máu” cầu thủ, tiền thì không đủ để mua ngoại binh hoặc nội binh giỏi nên giờ vẫn đang “chạy trối chết” để tìm 1 suất lên hạng trước  những đối thủ cũng đang khát khao có một tấm vé lên hạng mùa sau như Than Quảng Ninh, An Giang, XSKT Cần Thơ…Hoặc một Bình Dương mạnh mẽ cách đây vài năm và Kiên Giang sau khi lên hạng đã có một mùa bóng khá chật vật để trụ hạng và mùa này cả 2 đội vẫn đang loay hoay ở nhóm cuy cơ rớt hạng ở V-League…

Sau chiến thắng trước Than Quảng Ninh, HLV Vũ Quang Bảo tâm sự  rằng anh rất vui khi dẫn dắt QNK Quảng Nam thi đấu thành công ở giải hạng Nhất. Nhưng giữa hạng Nhất và V-League là một khoảng cách rất lớn cả về chuyên môn lẫn nguồn lực. Nếu không có sự chuẩn bị đầy đủ và chu đáo thì việc trụ hạng vẫn là bài toán nan giải, chứ chưa nói gì đến việc chem vào top trên. HLV Vũ Quang Bảo chưa thể tiên đoán được tương lai của QNK Quảng Nam ở V-League, nhưng anh rất mong lãnh đạo tỉnh và Sở VH- TH-DL Quảng Nam sẽ quan tâm đầu tư cho đội bóng đất Quảng để có thể thi đấu tốt hơn, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ.

Việc chuẩn bị cho QNK Quảng Nam về mọi mặt ngay từ bây giờ chưa phải là quá sớm nếu không muốn xảy ra cảnh “mùa này lên hạng, mùa sau rớt hạng” như đã từng xảy ra với một số đội trước đây. Người hâm mộ luôn trông chờ một QNK Quảng Nam “chân cứng đá mềm” ở sân chơi mới!

NGUYỄN KIM BẢO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mong QNK Quảng Nam “chân cứng đá mềm”!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO