Mong sẽ có lễ hội nước mắm từ Cửa Khe

XUÂN HIỀN - QUỐC TUẤN 23/03/2022 06:46

Kỳ vọng trên được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nêu ra tại hội thảo khởi nghiệp “Du lịch làng nghề truyền thống xứ Quảng”, tổ chức tại Làng nghề nước mắm Cửa Khe (xã Bình Dương, Thăng Bình) vào chiều qua 22.3. 

Hội thảo khởi nghiệp “Du lịch làng nghề truyền thống xứ Quảng”. Ảnh: X.H
Hội thảo khởi nghiệp “Du lịch làng nghề truyền thống xứ Quảng”. Ảnh: X.H

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022. Hội thảo thu hút sự tham gia của các chuyên gia khởi nghiệp trên cả nước, doanh nghiệp lữ hành, đại diện các làng nghề tại Quảng Nam.

Hội thảo nghe nhiều tham luận từ các chuyên gia khởi nghiệp của Việt Nam cũng như những mô hình khởi nghiệp từ du lịch cộng đồng thành công trong thời gian qua. Đặc biệt, với số lượng làng nghề đã làm du lịch khá nhiều như tại Quảng Nam, việc tiếp tục câu chuyện phát triển du lịch làng nghề là điều cần được hoạch định trong thời gian tới.

Riêng với làng nghề nước mắm Cửa Khe, đây là nơi có những điều kiện, tiềm năng lớn để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch xanh. Với hơn 60 hộ dân làm nghề, nằm ở vị trí thuận lợi dễ dàng kết nối với các điểm đến và tour tuyến trong tỉnh, nơi đây vẫn còn lưu giữ những nét văn hóa đặc trưng của làng chài miền biển như các lễ hội, sinh hoạt của cư dân...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho rằng, tiềm năng phát triển du lịch từ các làng nghề của Quảng Nam còn khá lớn, do đó, các địa phương cần xây dựng chiến lược, kế hoạch cụ thể, trong đó chú trọng đến sản phẩm của làng nghề.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, để Cửa Khe có cơ hội phát triển du lịch, cần một lễ hội đặc trưng nhằm thu hút du khách. Theo đó, xây dựng một lễ hội nước mắm là điều hoàn toàn nên chăng với địa phương này...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mong sẽ có lễ hội nước mắm từ Cửa Khe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO