Mong ước một ngôi nhà

PHAN NGUYÊN - THU SƯƠNG 10/06/2016 08:53

Ước mơ được đến trường, được có ngôi nhà đủ che mưa, tránh nắng, ước mơ ăn bữa trưa không phải lo bữa tối tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là cả một câu chuyện cổ tích đối với 5 con người nhỏ bé nơi vùng quê nghèo này.

Hơn một năm trở về quê sau quãng thời gian ở Lâm Đồng làm thuê, mẹ già đau ốm, bản thân cùng con trai đầu mang bệnh, 5 nhân khẩu của gia đình anh Huỳnh Dũng (SN 1974, thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn) chen chúc nhau trong căn chòi tạm ven sông. Chị Khuất Thị Vỹ (vợ anh Dũng, SN 1972) kể, hơn 10 năm ở Lâm Đồng là ngần ấy năm ở trọ làm thuê, số tiền hai vợ chồng tích góp chi tiêu dành hết vào 3 lần phẫu thuật liên tiếp vì bệnh tật của anh Dũng. Vợ chồng dắt díu nhau về quê nương nhờ nhà em trai chưa đầy 60m2, là nơi chung sống của hơn 10 nhân khẩu. Con trai đầu Huỳnh Lưu Ngọc Duy (SN 2006) từ khi sinh ra đã mang trong mình căn bệnh thần kinh phân liệt. Ngôi nhà nhỏ càng thêm chật hẹp khi thường xuyên phải nghe tiếng la hét thất thanh của em mỗi khi bất ngờ lên cơn. Tháng 4.2016, hai anh chị quyết định dựng nhà tạm ven sông để ở riêng. “Bà con xóm giềng ở đây rất thương gia đình tôi, người cho vài cây tre, người cho cây trụ, mượn thêm tiền mua tôn lợp mái nhưng còn công trình phụ, bếp, giường. Tôi là trụ cột trong nhà nhưng lại là gánh nặng cho vợ con… ” - anh Dũng nghẹn lời.

Chị Vỹ cùng các con ở nhà em trai.Ảnh: PHAN NGUYÊN
Chị Vỹ cùng các con ở nhà em trai.Ảnh: PHAN NGUYÊN

Con trai nhì của anh chị Huỳnh Ngọc Lề Thanh (SN 2009) hiện học lớp 1, còn con gái út Huỳnh Thị Ngọc Nhi (SN 2012) nhưng em vẫn chưa được đến trường. Hiện nay, vợ chồng anh Dũng hằng ngày ngược xuôi khắp các con phố ở Hội An để bán bánh tráng trộn. Hôm nào may mắn anh chị lãi được 100 nghìn đồng. Với gánh hàng chỉ đủ lo ba bữa cơm rồi đây khi mùa mưa bão đến cộng với sạt lở ven sông, những cây trụ, cây tre, mái tôn mỏng manh ấy sao đủ sức chống chọi chở che cho một nhà năm người. Nhiều đêm nằm nghe con gái út thủ thỉ “Con muốn đi học với mấy bạn, bao giờ con được đi học vậy ba?” mà lòng anh chị rối bời.

Mọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm vui lòng gửi theo địa chỉ: chị Khuất Thị Vỹ,  thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Hoặc Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam, số 142 đường Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Hỗ trợ gia đình chị Vỹ).

Từ sự phát tâm và ủng hộ của gia đình bà quả phụ Hồ Tấn Tư (ngụ tại 53 Tiểu La, TP.Tam Kỳ) cho các hoàn cảnh khó khăn được đăng trên mục Địa chỉ từ thiện của Báo Quảng Nam hàng tuần, Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam sẽ trao tặng 300.000 đồng cho gia đình chị Vỹ.

PHAN NGUYÊN - THU SƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mong ước một ngôi nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO