Moonlight đoạt giải phim xuất sắc nhất Oscar 2017

NAM VIỆT 28/02/2017 08:22

Sáng 27.2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh - Oscar diễn ra tại nhà hát Dolby, California (Mỹ).

DÙ không chiến thắng cả 14 đề cử (lập tái kỷ lục đề cử sau bộ phim All About Eve (1950) và Titanic (1997), bộ phim La La Land (tạm dịch: Những kẻ khờ mộng mơ) của đạo diễn Damien Chazelle vẫn ẵm nhiều tượng vàng Oscar nhất của mùa giải năm nay, không nằm ngoài dự đoán của các nhà phê bình phim. Bộ phim nhạc kịch đầy lãng mạn La La Land giành 6 giải Oscar cho: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Emma Stone; Đạo diễn xuất sắc nhất-Damien Chazelle; Bài hát gốc hay nhất - ca khúc City of Stars (Thành phố ngàn sao);  Nhạc phim hay nhất - nghệ sĩ Justin Hurwitz; Quay phim xuất sắc nhất và thiết kế sản xuất. Như vậy, Damien Chazelle (32 tuổi) giữ kỷ lục là nhà làm phim trẻ tuổi nhất được nghệ thuật thứ bảy Hollywood vinh danh.

Sân khấu Oscar 2017 lung linh huyền ảo. Ảnh: mrruimy
Sân khấu Oscar 2017 lung linh huyền ảo. Ảnh: mrruimy

Tuy nhiên, một sự cố bất ngờ xảy ra tại lễ trao giải Oscar 2017 khi giải thưởng được chờ đợi hay hạng mục phim hay nhất lại bị xướng tên nhầm là La La Land, thay vì đúng ra phải là Moonlight (Ánh trăng), sau đó đã được đính chính. Moonlight của đạo diễn Barry Jenkins là một câu chuyện sắc tộc và đồng tính đẹp dưới ánh trăng. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Chiron, một thanh niên da màu sinh sống tại một thành phố ven biển bang Miami (Mỹ) đầy bất hạnh khi mồ côi cha trong khi mẹ của cậu là một người nghiện ngập và thường xuyên đem đồ trong nhà đi bán để lấy tiền mua ma túy. Bộ phim bao gồm ba phần nhằm khắc họa tuổi thơ trong sáng của Chiron rồi đến những vấp ngã đầu đời của cậu bé, những giấc mơ tan vỡ từ nỗi đau không nguôi thời thơ ấu, để rồi biết chung sống và tồn tại trong một xã hội dù có khắc nghiệt đến đâu nhờ vào lòng vị tha và tâm hồn nhạy cảm. Ngoài ra, Moonlight thắng giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc và nam diễn viên phụ xuất sắc - Mahershala Ali. Mặc dù không áp đảo tượng Oscar năm nay như La La Land, Moonlight vẫn giành chiến thắng với giải phim hay nhất.

Ngoài ra, giải thưởng Oscar lần thứ 89 vinh danh Viola Davis với giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Zootopia cho phim Hoạt hình xuất sắc nhất, Jungle Book với hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, bộ phim Manchester By The Sea (Bờ biển Manchester) chiến thắng hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Casey Affleck chiến thắng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Bên cạnh đó là giải phim nói tiếng nước ngoài thuộc về The Salesman (Người bán hàng) của Iran. Tuy nhiên, đạo diễn bộ phim này, ông Asghar Farhadi đã không có mặt tại lễ trao giải để phản đối lệnh cấm nhập cảnh với công dân 7 quốc gia Hồi giáo mới đây của Tổng thống Donald Trump.

Giải thưởng Oscar trải qua gần 90 năm hoạt động, đã có khoảng 3.000 tượng vàng Oscar được trao tới các nghệ sĩ, nhân vật trong ngành điện ảnh và người ta mất khoảng 3 tháng để sản xuất được 50 bức tượng. Đến nay, nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất sở hữu tượng Oscar là nữ diễn viên Shirley Temple. Năm 1935, cô bé tí hon đoạt Giải thưởng danh dự của Oscar khi mới chỉ vừa năm tuổi. Ngược lại, người lớn tuổi nhất được trao tặng phần thưởng cao quý này là nghệ sĩ lão thành Christopher Plummer. Năm 82 tuổi, ông mới được vinh danh tại Oscar nhờ thủ vai phụ trong tác phẩm Beginners. Nữ minh tinh màn bạc sưu tập nhiều pho tượng vàng Oscar nhất tới nay là Katharine Hepburn với 4 lần được vinh danh là nữ diễn viên xuất sắc nhất vào những năm 1934, 1968, 1969 và 1982.

NAM VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Moonlight đoạt giải phim xuất sắc nhất Oscar 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO