Một cách giáo dục truyền thống có hiệu quả

LÊ PHƯỚC LAN NHI 03/01/2013 09:56

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12) và đón chào xuân mới 2013, Nhà truyền thống Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đón hơn 1.000 học sinh trong tỉnh đến tham quan, học tập ngoại khóa. Hoạt động trực quan sinh động này góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương cho các thế hệ trẻ. Tham quan Nhà truyền thống LLVT tỉnh, các bạn học sinh trường THCS Nguyễn Huệ (TP.Tam Kỳ) có dịp tiếp cận với những tư liệu, hiện vật chiến tranh lâu nay chỉ biết đến qua sách vở. Đặc biệt, các em còn được nghe giới thiệu về lịch sử đấu tranh của nhân dân Quảng Nam qua các phong trào yêu nước đến ngày quê hương hoàn toàn giải phóng.

Học sinh trường THCS Nguyễn Huệ tham quan Nhà truyền thống LLVT tỉnh. Ảnh: LAN NHI
Học sinh trường THCS Nguyễn Huệ tham quan Nhà truyền thống LLVT tỉnh. Ảnh: LAN NHI

Những hiện vật, tư liệu trưng bày, giới thiệu tại Nhà truyền thống LLVT tỉnh là chuỗi kết nối những “câu chuyện” sinh động giúp các em hiểu và càng thêm tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng, không ngại gian khổ, hy sinh của các thế hệ cha ông. Em Trương Linh Thảo (học sinh lớp 9/4 trường THCS Nguyễn Huệ) nói: “Khi đến tham quan Nhà truyền thống, chúng em được xem các tư liệu, hiện vật và nghe về những tấm gương chiến sĩ anh hùng, vì Tổ quốc mà đã đổ xương máu để giải phóng quê hương đất nước. Những điều đó đã để lại trong chúng em nhiều ấn tượng sâu sắc. Chúng em hứa phấn đấu để trở thành những người có ích cho xã hội và đất nước, xứng đáng với truyền thống quê hương”.

Nhà truyền thống LLVT nhân dân tỉnh đang trưng bày, giới thiệu khoảng 1.000 hiện vật quý về đề tài chiến tranh cách mạng của Đảng bộ, quân và dân Quảng Nam. Trong đó, tập trung giới thiệu tư liệu, hiện vật về truyền thống đấu tranh cách mạng của LLVT nhân dân tỉnh. Tiêu biểu như tư liệu ảnh, phim về chiến thắng Núi Thành; các vật dụng phục vụ chiến đấu của người lính; những hình ảnh, tư liệu về tình quân dân Quảng Nam trong chiến tranh... Những tư liệu, hiện vật ấy giúp cho các em học sinh hiểu và tự hào về truyền thống đấu tranh anh hùng bất khuất của quê hương. Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy - Tổng phụ trách Đội trường THCS Nguyễn Huệ cho biết: “Tổ chức cho các em học sinh tham quan Nhà truyền thống LLVT tỉnh là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục cho các em lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và truyền thống anh hùng bất khuất của cha anh”.

Trung úy Nguyễn Văn Long - cán bộ Nhà truyền thống LLVT tỉnh nói: “Nhà truyền thống thường xuyên mở cửa đón khách tham quan và chào đón các em học sinh đến tham quan, tìm hiểu về truyền thống đấu tranh của các LLVT trong tỉnh. Việc tổ chức giới thiệu ý nghĩa các sự kiện lịch sử cách mạng liên quan đến những tư liệu, hiện vật quý được chúng tôi chuẩn bị chu đáo, phục vụ tốt nhất. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục sưu tầm, giới thiệu thêm nhiều hiện vật quý về truyền thống LLVT tỉnh để trưng bày nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương cho các thế hệ trẻ trong tỉnh”.

LÊ PHƯỚC LAN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một cách giáo dục truyền thống có hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO