Một chi đoàn năng nổ

PHAN VINH 23/11/2017 09:46

(QNO) - Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ, Chi đoàn khối phố Mỹ Hòa (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) luôn nêu cao tinh thần học Bác, mạnh dạn, sáng tạo trong công tác xã hội.

Chi đoàn khối phố Mỹ Hòa phối hợp với Công an thị trấn Nam Phước tổ chức tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội cho các đoàn viên. Ảnh: PHAN VINH
Chi đoàn khối phố Mỹ Hòa phối hợp với Công an thị trấn Nam Phước tổ chức tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội cho đoàn viên. Ảnh: PHAN VINH

Sáng tạo trong hoạt động

Chi đoàn khối phố Mỹ Hòa mỗi lần tổ chức hội họp, sinh hoạt, đoàn viên đều tham gia rất đông đủ. Có được điều này, là do Ban Chấp hành chi đoàn thường xuyên lồng ghép việc tuyên truyền, vận động để đoàn viên hiểu rõ lợi ích của hoạt động đoàn. Hơn nữa, chi đoàn luôn tâm huyết xây dựng tập thể đoàn kết như một gia đình chứ không đơn thuần là tổ chức chính trị cơ sở.

Anh Nguyễn Ngọc Nam - Bí thư Chi đoàn khối phố Mỹ Hòa chia sẻ, để duy trì được ngọn lửa nhiệt huyết trong từng đoàn viên, chi đoàn đã không ngừng sáng tạo các chương trình hoạt động hằng quý, hằng tháng và đặc biệt là trong dịp hè. Khi vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn là điểm nóng, cụ thể là hành vi lừa đảo qua mạng, Chi đoàn khối phố đã đến gặp từng đoàn viên có dấu hiệu vi phạm để kịp thời can ngăn. Ngoài ra, phối hợp với Công an thị trấn Nam Phước tổ chức buổi sinh hoạt, tuyên truyền, phổ biến pháp luật để đoàn viên nhận thức về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, chủ động tránh các tệ nạn.

Dịp hè là cơ hội tổ chức các hoạt động đoàn được sôi nổi. Để tập hợp đoàn viên, Chi đoàn khối phố đã lồng ghép hoạt động vào các trò chơi. Cụ thể, chò trơi “Cuộc đua kỳ thú” diễn ra hằng năm vào kỳ nghỉ hè, các đội sẽ thi nhau bóc gỡ tờ rơi quảng cáo. “Nếu tổ chức đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh toàn khối phố thì việc tập hợp đoàn viên sẽ rất khó khăn. Chính vì vậy, chúng tôi tổ chức một trò chơi nhằm thu hút đoàn viên, đồng thời qua đó lồng ghép việc tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường” - anh Nguyễn Ngọc Nam nói.

Tâm huyết công tác thiện nguyện

Ngoài hoạt động công tác đoàn cũng như thực hiện các nhiệm vụ chuyên đề cấp trên giao, Chi đoàn khối phố Mỹ Hòa học Bác về tinh thần sẻ chia, năng nổ tham gia công tác từ thiện xã hội. Dù không nằm trong tôn chỉ hoạt động nhưng mỗi đoàn viên luôn coi đây là phần việc quan trọng. Trước đây, chi đoàn là đơn vị đi đầu trong việc tổ chức thường xuyên bữa cơm tình thương tại Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên. Duy trì được hơn 2 năm, do kinh phí hoạt động hạn chế nên đơn vị đã bàn giao chương trình này cho Chi hội Phụ nữ khối phố Mỹ Hòa phụ trách.

Chi đoàn khối phố Mỹ Hòa duy trì thường xuyên hoạt động trao quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: PHAN VINH
Đoàn viên chi đoàn trao quà hỗ trợ một hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: PHAN VINH

Chi đoàn khối phố Mỹ Hòa thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện như tặng dụng cụ học tập cho học sinh nghèo vượt khó vào mỗi dịp trung thu. Thường xuyên đến thăm hỏi, chăm sóc và dọn dẹp nhà cửa cho những cụ già neo đơn trên địa bàn. Duy trì bữa cơm đoàn viên hằng năm dịp kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7) tại nhà các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đặc biệt, hoạt động của chi đoàn được các đoàn cấp trên đánh giá cao là việc vận động, quyên góp hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn không chỉ trên địa bàn khối phố mà trên toàn huyện. Gần đây nhất, tháng 8.2017, nhận thông tin hoàn cảnh anh Trần Văn Hồng (SN 1985, xã Duy Trung) có vợ mất do tai nạn, để lại 2 con nhỏ, Chi đoàn khối phố Mỹ Hòa đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ gia đình anh Hồng 1 suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và một thùng sữa cho các cháu.

“Chi đoàn khối phố Mỹ Hòa luôn nằm trong tốp đầu thi đua của các cơ sở. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi đoàn đã mạnh dạn đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, đặc biệt là duy trì hoạt động từ thiện trong và ngoài địa phương. Việc làm này được đoàn cấp trên đánh giá cao” - anh Trần Văn Pháp - Bí thư Đoàn thị trấn Nam Phước nói.

PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một chi đoàn năng nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO