Một công ty Nhật Bản kiện hãng Apple

TẠ XUÂN QUAN 23/10/2017 09:32

(QNO) - Đa phần người dùng internet đều biết về bộ biểu tượng cảm xúc emoji rồi phát sinh thêm thuật ngữ Animoji. Đây là vấn đề mà Công ty Emonster có trụ sở chính ở Tokyo (Nhật Bản) kiện Công ty Apple.

Minh hoạ biểu tượng Animoji
Minh họa biểu tượng Animoji.

Emonster cho rằng Apple dùng thuật ngữ Animoji để đặt tên cho bộ biểu tượng cảm xúc dùng trong iPhone X. Giám đốc điều hành của Emonster là Enrique Bonansea nói với chuyêng trang The Verge rằng họ đã nộp đơn lên Tòa án liên bang Hoa Kỳ, và cho biết thêm rằng "Apple đã đưa ra quyết định có ý thức để cố gắng ăn cắp tên của của họ". Cần nói thêm rằng có một chi tiết thú vị là Enrique Bonansea có quốc tịch Mỹ nhưng sinh sống ở Nhật Bản.

Bộ biểu tượng cảm xúc Animoji này được chứng minh là của Emonster vì từ năm 2014, họ đã phát hành cho người dùng, đó là những hình ảnh động như vòng lặp của định dạng ảnh GIF.

Ứng dụng yêu cầu bạn soạn một loại thông báo giống như cách bạn định dạng một dòng mã bằng Python hoặc Javascript, với hai dấu ngoặc đơn để tách các loại hiệu ứng mà bạn muốn thêm vào ví dụ như dòng bình luận bằng văn bản. Ứng dụng này có giá bán $ 0,99 trên iTunes.

Trong khi đó, tính năng Animoji của iPhone X cho phép mọi người biến đổi khuôn mặt của họ thành các emoji di chuyển tùy chỉnh, tận dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt của Apple.

Chuyên trang The Verge cho biết, theo vụ kiện, Apple cũng biết về quyền sở hữu nhãn hiệu Animoji của Emonster nhưng vì ứng dụng này được gửi bán rộng rãi cho người dùng trên cửa hàng Apple là iTune. Apple được cho là đã đề nghị mua thương hiệu và khi bị từ chối, vẫn giữ nguyên tên cho iPhone X.

Mặc dù Emonster đã sở hữu thương hiệu Animoji từ năm 2015, Apple lại đệ trình đơn thỉnh cầu vào tháng 9.2017 để đòi huy bỏ hủy bỏ nhãn hiệu Animoji. Hãng Apple lại tiếp tục "cãi cùn" rằng Emonster đã đăng ký nhãn hiệu này cho một doanh nghiệp không tồn tại và do đó thực sự không thể sở hữu Animoji.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một công ty Nhật Bản kiện hãng Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO