Một cựu binh cần sự giúp đỡ

THANH NGUYỄN 26/07/2013 08:30

Ông Trần Ngọc Dũng (45 tuổi), ở thôn Tứ Hà, xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn đang phải chống chọi với nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh thoái hóa khớp xương, phải xuất ngũ trước thời hạn để chữa trị.

Ông Trần Ngọc Dũng trên giường bệnh.
Ông Trần Ngọc Dũng trên giường bệnh.

Từ năm 1998 - 2000, ông Dũng là bộ đội chuyên nghiệp, công tác tại đơn vị 178, E282, F375, Phòng không - không quân, đóng tại Điện Ngọc, Điện Bàn. Sau hơn 12 năm phục vụ trong quân đội, vì lý do sức khỏe ông xin xuất ngũ về địa phương sinh sống và chữa bệnh. Thế nhưng, dù đã cố gắng chạy chữa nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Từ năm 2006 cho đến nay, các căn bệnh như gan nhiễm mỡ, thận cặn, nhất là thoái hóa xương khớp luôn hành hạ ông Dũng. Việc đi lại rất khó khăn, mọi sinh hoạt cá nhân đôi khi phải nhờ vào người thân trong gia đình dìu dắt, đỡ đần.

Nhiều lần, gia đình chuyển ông Dũng ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chạy chữa nhưng không thể phẫu thuật và điều trị lâu dài vì không đủ tiền. Bà Võ Thị Tuyên (39 tuổi), vợ ông Dũng đang dạy mẫu giáo tại địa phương trở thành trụ cột kinh tế gia đình khi chồng đau yếu. Nhưng với đồng lương giáo viên ít ỏi, cộng thêm bệnh hiểm nghèo của chồng khiến gia đình rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Bà Tuyên tâm sự: “Vừa phải lo thuốc thang cho anh Dũng, vừa nuôi hai con nhỏ ăn học, gia đình tôi hiện không còn cách nào xoay xở. Bà con, làng xóm cũng chỉ giúp lúc ngặt, không thể vay mượn mãi được”. Hoàn cảnh của ông Trần Ngọc Dũng rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng để ông có thêm điều kiện phẫu thuật, trị bệnh.

Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ xin gửi về: ông Trần Ngọc Dũng, thôn Tứ Hà, xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam (liên lạc qua số điện thoại: 0168 7784991 gặp chị Tuyên) hoặc Phòng công tác xã hội Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, Tam Kỳ, Quảng Nam (TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam).

THANH NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một cựu binh cần sự giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO