Một du học sinh Quảng Nam tại Nhật Bản tử vong chưa rõ nguyên nhân

THÀNH CÔNG - ANH ĐÔNG 08/11/2017 08:36

(QNO) - Chị Trịnh Thị Dung (SN 1993, trú tại thôn Phương Tân, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình) là du học sinh tại vùng Osaka (Nhật Bản) được xác định đã qua đời vào ngày 5.11 tại một bệnh viện của Nhật Bản.

Thông tin trên được ông Trần Văn Tốt – Chủ tịch UBND xã Bình Nam xác nhận với phóng viên Báo Quảng Nam. Hiện nay, gia đình nạn nhân đang khẩn trương làm thủ tục để qua Nhật Bản đưa thi hài về Việt Nam.

Liên lạc qua điện thoại, ông Trịnh Xuân Ngọc (bố của chị Dung) cho biết hiện ông và người con trai đang ở Đà Nẵng chờ visa bay qua Nhật Bản làm các thủ tục đưa con gái về nhà. Gia đình ông Ngọc nhận được tin đau lòng về con gái từ trường mà Dung đang học. Theo đó, có khả năng Dung bị đột quỵ tại phòng riêng dẫn đến tử vong. 

Ông Ngọc buồn rầu nói: “Dung là con thứ 3 trong gia đình 4 anh chị em. Năm 2015, nó tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng và sau đó tiếp tục qua Nhật Bản du học. Đến nay, còn khoảng 4 tháng nữa là kết thúc khóa học nhưng chuyện không may đột ngột xảy đến, khiến gia đình tôi hết sức đau buồn”.

Được biết, qua thông tin trên mạng xã hội, hiện nay cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đang tổ chức kêu gọi, vận động ủng hộ, giúp đỡ gia đình nạn nhân, vì việc đưa thi hài nạn nhân về nước khá khó khăn và tốn kém.

Gia đình nạn nhân mong muốn các cơ quan chức năng sớm cấp visa để qua Nhật Bản sớm.

THÀNH CÔNG - ANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một du học sinh Quảng Nam tại Nhật Bản tử vong chưa rõ nguyên nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO