Một gia đình khốn khó

QUANG VIỆT 28/09/2018 02:32

Bà Nguyễn Thị Côi (65 tuổi, thôn Hà Bình, xã Bình Minh, Thăng Bình) bị mù bẩm sinh. Gia đình bà khốn khổ bấy lâu nay. Mẹ bà mất đã 5 năm qua vì bệnh hiểm nghèo. Bà cũng đang bị căn bệnh ung thư hành hạ, cầm cự suốt mấy năm nay.

Sinh kế của gia đình bà Nguyễn Thị Côi để đắp đổi qua ngày. Ảnh: QUANG VIỆT
Sinh kế của gia đình bà Nguyễn Thị Côi để đắp đổi qua ngày. Ảnh: QUANG VIỆT

Một bên ngực của bà Côi đã bị cắt bỏ. Bà bảo, túng quẫn lắm, sống được ngày nào hay ngày đó. Có chết cũng không an lòng vì con, cháu bần hàn, làm sao có thể thoát được kiếp đời hẩm hiu. Trước đây, ngoài chăm lo cho mẹ, bà Côi còn cưu mang một phận đời cơ nhỡ, nhận về làm con trai nuôi. Anh con trai được mẹ Côi cưới vợ, sinh được 3 người con rồi không may sớm qua đời. Con dâu của bà Côi là Trương Thị Bé (43 tuổi) hiện cũng bị bệnh nan y về máu, lần lượt đến Bệnh viện Đa khoa Huế, qua Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng rồi phải về nhà tự xoay xở với những cơn đau vì không có tiền chữa chạy. Con gái đầu của chị Bé là Nguyễn Thị Mến (20 tuổi) bị khuyết tật bẩm sinh ở chân, sống vá víu qua ngày. Chị Bé còn 2 người con nữa là Nguyễn Thanh Tâm học lớp 10 và Nguyễn Thị Sự học lớp 5 trong tình cảnh thiếu thốn đủ điều, phải mượn tạm sách giáo khoa của bạn về học.

Khi chúng tôi đến thăm, căn nhà nhỏ dột nát của bà Nguyễn Thị Côi đang được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Minh đứng ra sửa chữa sau khi vận động đóng góp của các nhà hảo tâm để tạm thời che nắng, che mưa cho gia đình khốn quẫn. Trong căn nhà ấy, ngày ngày bà Côi cùng con dâu, gạt nỗi đau bệnh tật sửa soạn mấy bịch đậu phụng, vài chiếc bánh ngọt, dăm bao thuốc lá, bán lẻ tìm sinh kế. Những con người ấy đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, sự thiện nguyện của các nhà hảo tâm để vượt qua nghịch cảnh.

Mọi ủng hộ của quý bạn hữu xin gửi về: bà Nguyễn Thị Côi, thôn Hà Bình, xã Bình Minh, Thăng Bình hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp gia đình bà Nguyễn Thị Côi).

QUANG VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một gia đình khốn khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO