Một gia đình khốn khó

LÊ HIỀN 07/07/2017 08:55

Ở khối Trường Lệ, phường Cẩm Châu, TP.Hội An có một gia đình vốn đã túng quẫn nay lại càng khốn khó, vì các lao động chính đều mắc bệnh hiểm nghèo.

Chị Hoa bên người mẹ chồng mắt mờ chân chậm. Ảnh: L.H
Chị Hoa bên người mẹ chồng mắt mờ chân chậm. Ảnh: L.H

Mấy ngày này, trong căn nhà cấp 4 của chị Huỳnh Thị Kim Hoa, 47 tuổi, ở khối Trường Lệ, phường Cẩm Châu thường có bà con lối xóm lui tới hỏi thăm vì chị vừa từ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng trở về. Hay tin chị bị ung thư buồng trứng giai đoạn 4, mọi người đều rất thương cảm. Lâu nay, chị Hoa là lao động chính trong gia đình. Mỗi ngày chị đều thức dậy từ 2 giờ sáng để nấu xôi mang lên bến xe Hội An bán. Dù không dư dả gì nhưng thu nhập từ công việc này cũng đủ để chị Hoa tằn tiện nuôi sống 5 miệng ăn trong gia đình. Mẹ chồng chị nay đã 80 tuổi, đôi mắt bị đục mờ đã lâu, đang chờ người con dâu hiếu thảo gom góp tiền đưa đi Bệnh viện Mắt Đà Nẵng để điều trị, không ngờ tai ương lại ập đến. Giờ đây, mỗi ngày bà lại phải dò dẫm từng bước để lo cơm nước và thuốc thang cho người con trai và con dâu bệnh tật cùng 2 đứa cháu.

Trước kia, khi còn làm lụng được, mỗi ngày anh Nguyễn Sanh, 44 tuổi, chồng chị Hoa cũng kiếm được vài trăm nghìn đồng từ công việc phổ thông để phụ giúp vợ con. Nhưng 3 năm nay, anh bị căn bệnh hở gai cột sống, lại thêm bệnh phổi đang phải điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Khi nhận tin người vợ đảm đang, trụ cột của gia đình bị bệnh nặng, anh đau xót: “Tôi đau ốm mấy năm nay, chừ vợ cũng mang trọng bệnh, mẹ già tuổi cao sức yếu, con thì còn quá nhỏ. Giá như vợ chồng tôi khỏe lại được để lo cho mẹ già, con dại…”. Thấy ba mẹ đau bệnh, con trai lớn của anh chị năm nay 16 tuổi đã phải nghỉ học để đi phụ bán cà phê. Thu nhập mỗi tháng khoảng 1,5 triệu đồng không đủ để trang trải cho gia đình, nuôi em nhỏ, nói chi đến chuyện thuốc thang, dưỡng bệnh cho ba mẹ.

Từ thông tin của Hội LHPN phường Cẩm Châu và Chi hội phụ nữ khối Trường Lệ, mới đây, Hội LHPN TP.Hội An đã đến thăm và hỗ trợ cho gia đình chị Hoa 2 triệu đồng. UBND phường cũng đã hỗ trợ một phần chi phí để ổn định đời sống. Tuy nhiên, số tiền đó vẫn chưa thấm tháp gì so với tiền thuốc men của gia đình chị Hoa. Chị Đoàn Thị Anh - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khối Trường Lệ, tâm sự: “Hoàn cảnh gia định chị Hoa quá ngặt nghèo, rất cần sự chung tay của cộng đồng để sẻ chia, qua cơn khốn khó”.

Mọi sự trợ giúp xin được gửi về: anh Nguyễn Sanh, ở khối Trường Lệ, phường Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam hoặc Văn phòng Đài TT - TH TP.Hội An, số 1A, Hoàng Diệu, Hội An, hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP. Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Giúp gia đình chị Hoa, anh Sanh).

LÊ HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một gia đình khốn khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO