Một gia đình rất thương tâm

HÀN GIANG 01/08/2014 09:44

Suốt một tuần nay, ông Trần Xuân Trường - Trưởng khối phố Mỹ Thạch Đông (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) tất tả ngược xuôi gửi đơn đến các cấp các ngành đề nghị hỗ trợ, giúp đỡ cho một trường hợp rất thương tâm ở địa phương. Đó là gia đình anh Phan Thanh Trí.

HƠN 7 tháng trước, khi đang lao động anh Trí đột ngột lên cơn tai biến và té từ trên cao xuống sàn nhà bất tỉnh. Tai nạn xảy ra vào lúc sáng sớm nên sau 2 giờ mới có người phát hiện. Qua 7 tháng chạy chữa ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng nhưng bệnh tình của anh Trí vẫn không thuyên giảm. Theo chẩn đoán, anh Trí đã bị di chứng chấn thương sọ não, phải chịu sống dưới dạng “thực vật” trong suốt quãng đời còn lại. Ông Trường ngậm ngùi: “Anh Trí mới được gia đình đưa từ bệnh viện về vì hết khả năng chạy chữa. Anh là lao động chính của gia đình nên khi tai nạn ập tới khiến gia cảnh hai vợ chồng khánh kiệt, tất cả đều nhờ vào sự cưu mang của người thân, hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể. Bà con khối phố ai cũng thương cảm, mỗi người ít nhiều đều ủng hộ tiền để giúp gia đình anh. Nhưng lo nhất là sợ đứa con gái đầu của hai vợ chồng đang học Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh sẽ vì hoàn cảnh bất hạnh của cha mà dở dang việc học. Tội nghiệp, cháu học giỏi lắm! Lo nghĩ như vậy nên khi tai nạn ập đến với anh Trí, địa phương đã làm đơn xác nhận trường hợp khó khăn, bất hạnh đột xuất gửi nhà trường để xin miễn giảm học phí, hỗ trợ phần nào để cháu yên tâm học tập”.

Cơn tai biến khiến anh Phan Thanh Trí sống dưới dạng “thực vật”. Ảnh: H.G
Cơn tai biến khiến anh Phan Thanh Trí sống dưới dạng “thực vật”. Ảnh: H.G
Từ nguồn tài trợ của Công ty CP Ô tô Trường Hải, Báo Quảng Nam trích tặng 4 triệu đồng cho gia đình anh Phan Thanh Trí.  Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: anh Phan Thanh Trí (tổ 3, khối phố Mỹ Thạch Đông, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam). Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam, ghi rõ giúp đỡ gia đình anh Trí)

Ngồi túc trực bên giường bệnh, chị Trần Thị Thiệt đôi mắt thâm quầng vì nhiều đêm thức trắng cùng lo toan. Chị Thiệt chia sẻ, từ khi chồng bị tai nạn, chẳng có khi nào chị chợp mắt, phần lo chăm sóc chồng, phần lo nghĩ đến tương lai ngày mai của các con không biết sẽ ra sao. Hai đứa con đầu của chị đều chăm ngoan học giỏi, ai cũng quý mến. Còn đứa út mới tròn 23 tháng tuổi. Chúng còn quá nhỏ để có thể “gánh vác trách nhiệm” về nỗi bất hạnh của cha. “Bà nội tuy tuổi đã ở tuổi 72 vẫn mỗi ngày bán hột vịt lộn, gom góp tiền phụ giúp nuôi cháu, thuốc thang cho anh. Bà ngoại thì lo phụ giúp chăm sóc các cháu. Giờ tôi lo nhất là giúp hai đứa lớn sớm ổn định tâm lý, có điều kiện để học tập nên người, đó cũng là tâm nguyện lớn nhất của anh lúc còn khỏe mạnh” - chị Thiệt nghẹn ngào.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một gia đình rất thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO