Xã hội

Một hộ dân xã Sông Kôn hiến 900m2 đất xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng

NGỌC VY - ATING HÀN 26/04/2024 17:34

(QNO) - Sáng 25/4, UBND xã Sông Kôn (Đông Giang) tổ chức khánh thành nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Bhơ Hôồng,xã Sông Kôn. Để hoàn thành công trình này, gia đình ông Nhơl đã tự nguyện hiến 900m2 đất xây dựng công trình

dai-bieu-va-dong-dao-dong-bao-co-tu-thon-bho-hooong-ve-du-le-khanh-thanh-nha-shcd.jpg
Đại biểu và đông đảo đồng bào Cơ Tu thôn Bhơ Hôồng về dự khánh thành Nhà sinh hoạt cộng đồng. Ảnh: N.V

Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Bhơ Hôồng được xây dựng trên diện tích 900m2 với kinh phí gần 2,5 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách trung ương 2 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 260 triệu đồng, còn lại là ngân sách huyện hỗ trợ. Công trình được thiết kế mang nét đặc trưng nhà gươl của đồng bào Cơ Tu. Sau 6 tháng thi công, đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Điều đặc biệt, đây không chỉ là nhà sinh hoạt cộng đồng được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của ngân sách nhà nước, mà còn là sự đóng góp lớn của gia đình ông Bling Nhơl (trú tại thôn Bhơhồông). Gia đình ông Nhơl đã tự nguyện hiến 900m2 đất xây dựng công trình.

Ông Bling Nhơl chia sẻ: "Thấy bà con trong thôn chưa có nhà sinh hoạt cộng đồng để hội họp, gia đình tôi nhận thấy cần có trách nhiệm với thôn, với quê hương, nên tự nguyện hiến đất. Thôn có nhà sinh hoạt cộng đồng bà con sẽ có nơi hội họp, bàn nhau cách làm ăn, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn bản sắc văn hóa Cơ Tu".

nha-shcd-la-noi-tuong-trung-cho-tinh-than-daon-ket-dan-toc.jpg
Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Bhơ Hôồng. Ảnh: N.V

Ông Đỗ Hữu Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang cho biết, từ 2022 đến nay, huyện Đông Giang đã xây dựng và đưa vào sử dụng 28 nhà sinh hoạt cộng đồng, với tổng kinh phí đầu tư hơn 72 tỷ đồng.

Trong năm 2024 này, huyện Đông Giang tiếp tục đầu tư xây dựng và hoàn thành thêm 3 nhà sinh hoạt cộng đồng để bà con các thôn có nơi sinh hoạt, giao lưu văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một hộ dân xã Sông Kôn hiến 900m2 đất xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO