Một QNK Quảng Nam rất khác

TƯỜNG VY 17/02/2016 10:10

Không thành công về mặt chỉ tiêu lẫn lối chơi trong mùa giải V-League 2015, QNK Quảng Nam đang quyết tâm thể hiện một bộ mặt mới tại mùa giải năm nay.

Mùa giải cần quên đi

Mùa giải 2015 - năm thứ 2 thi đấu tại V-League, QNK Quảng Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra luồng gió mới dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc và lực lượng được tăng cường với khá nhiều cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, đội bóng lại có bước khởi đầu kém thuyết phục nhất trong nhiều năm gần đây. Sau 13 trận lượt đi, thầy trò ông Phúc vỏn vẹn giành được 2 chiến thắng và có thời điểm ngập lặn trong cuộc chiến trụ hạng dù mục tiêu đặt ra hồi đầu mùa là lọt vào tốp 6. Đến nỗi, đã có nghi vấn về tài cầm quân của cựu HLV đội tuyển quốc gia nhưng chỉ mới lần đầu tiên tại đấu trường V-League.

Lãnh đạo tỉnh ký vào lá cờ xuất quân thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mùa giải 2016 của đội bóng QNK Quảng Nam
Lãnh đạo tỉnh ký vào lá cờ xuất quân thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mùa giải 2016 của đội bóng QNK Quảng Nam

Đội bóng đất Quảng thật sự thi đấu ấn tượng đoạn lượt về, đặc biệt chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, đã giúp cho niềm tin nơi ban huấn luyện cùng các cầu thủ và vị thứ của đội cải thiện đáng kể. Nhưng sự vùng lên muộn màng đó không đủ giúp họ thăng hoa, thậm chí mục tiêu của mùa giải cũng chẳng thể hoàn thành. Qua 26 trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò giành được 9 trận thắng, 9 hòa và 8 bại, được 36 điểm và cán đích ở vị trí thứ 8 - một thành tích khá khiêm tốn và chỉ ngang với vị trí ở mùa giải đầu tiên chơi tại V-League .

Không hoàn thành chỉ tiêu, lối chơi cũng kém thuyết phục đã khiến cho QNK Quảng Nam mùa giải V-League 2015 không thu hút được nhiều khán giả đến sân. Ngoại trừ trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai, hầu hết trận đấu còn lại sân Tam Kỳ đều khá “nguội lạnh”. Rõ ràng, đó là một mùa giải cần đáng quên đối với người hâm mộ đất Quảng.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL và câu lạc bộ trao áo thi đấu cho các tân binh.Ảnh: T.VY
Lãnh đạo Sở VH-TT&DL và câu lạc bộ trao áo thi đấu cho các tân binh.Ảnh: T.VY

Bộ mặt mới

Để cải thiện thành tích thi đấu và kéo khán giả đến sân trong mùa giải mới, lãnh đạo câu lạc bộ QNK Quảng Nam đặt ra mục tiêu phải thay đổi từ con người đến tinh thần, lối chơi. Đội bóng xứ Quảng đang hướng đến mùa giải 2016 bằng một bộ mặt thật khác so với mùa giải trước. Niềm tin đó càng có cơ sở khi ngoại trừ vua phá lưới Patiyo, còn lại đội gần như giữ chân được hầu hết trụ cột của mình như đội trưởng Thanh Trung, tuyển thủ quốc gia Huy Hùng, trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai, Ngọc Nguyên, Thanh Hưng. Cùng với đó, chuẩn bị cho mùa giải mới, đội tỏ ra khá tích cực trên thị trường chuyển nhượng nhằm tìm kiếm những cầu thủ có chất lượng thực hiện tham vọng cao hơn trong mùa giải mới. Kết quả, trong tay HLV Hoàng Văn Phúc giờ đã có được nhiều cái tên mới, tiêu biểu như tiền vệ Hùng Sơn đến từ SHB Đà Nẵng, Duy Nam từ FLC Thanh Hóa, trung vệ Thanh Tuấn từ Sana Khánh Hòa BVN, thủ môn Minh Nhựt từ Hoàng Anh Gia Lai. Ngoài ra, để khỏa lấp chỗ trống sau sự ra đi của chân sút Patiyo, cựu tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai là Felix nhờ màn thể hiện khá tốt trong thời gian thử việc đã được lãnh đạo câu lạc bộ “chọn mặt gửi vàng”. Ban huấn luyện đội bóng kỳ vọng, Felix cùng Suleiman sẽ hợp thành cặp “song sát” lợi hại như Patiyo - Suleiman ở mùa giải năm trước với 28 bàn thắng.

Sáng qua 16.2, Công ty CP Đầu tư QNK Quảng Nam đã làm lễ xuất quân tham gia V-League 2016 của đội bóng QNK Quảng Nam. Đến tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Võ Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh.
Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đề nghị lãnh đạo câu lạc bộ, đội bóng cần xây dựng kế hoạch thi đấu, kịp thời giải quyết chế độ, chính sách và tư tưởng cho các cầu thủ an tâm, thoải mái thi đấu. Toàn đội phải nêu cao tinh thần đoàn kết, vì thương hiệu QNK Quảng Nam, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ tỉnh nhà. “Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty CP Đầu tư QNK Quảng Nam phát triển, đảm bảo nguồn tài trợ cho đội bóng QNK Quảng Nam thi đấu có kết quả tốt. Cạnh đó, các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh cũng sẽ ủng hộ hết mình cho đội bóng hoàn thành mục tiêu của mùa giải 2016” - ông Thanh nói.

Song song với việc tăng cường lực lượng, QNK Quảng Nam cũng đã có quá trình tập huấn chu đáo, đặc biệt là tham gia thi đấu các giải giao hữu chuẩn bị mùa giải mới tại Nghệ An, Cần Thơ… Tại đây, đội được cọ xát với nhiều đối thủ đang chơi tại V-League và có được kết quả khá tốt, thật sự là những bài test quan trọng cho ban huấn luyện cũng như cầu thủ trong quá trình chuẩn bị. Kết quả các trận đấu tập huấn không nói lên nhiều điều nhưng ít ra các trận thắng SHB Đà Nẵng 2-0, FLC Thanh Hóa 3-1, Hải Phòng 5-0 cũng đã tạo niềm tin và sự lạc quan để toàn đội bước vào mùa giải mới.

Với việc bổ sung nhân sự mạnh mẽ ở các tuyến, so với mùa giải trước thì rõ ràng mùa giải năm nay lực lượng của QNK Quảng Nam có chiều sâu hơn hẳn. Ngoài ra, quá trình chuẩn bị mùa giải mới cũng khá kỹ càng và diễn ra thuận lợi. Do đó, người hâm mộ đất Quảng có thể tin tưởng đội bóng quê hương sẽ thể hiện một bộ mặt khác trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Húp - Giám đốc điều hành, mục tiêu của đội trong mùa giải mới không có chỉ tiêu cụ thể nào mà là phấn đấu đạt thứ hạng cao, càng cao càng tốt. Về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc tự tin với chỉ tiêu mà lãnh đạo câu lạc bộ đề ra. “Hơn một năm gắn bó với đội bóng, tôi chân thành cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ bóng đá đất Quảng. Năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo và tăng cường được một số cầu thủ chất lượng, tôi tin tưởng đội sẽ thi đấu khởi sắc, hoàn thành mục tiêu đạt thứ hạng cao hơn năm trước. Thậm chí, nếu có điều kiện đội có thể lọt vào tốp 5 của giải” - ông Phúc chia sẻ.

Mùa giải năm nay, đội bóng xứ Quảng sẽ phải lao động cật lực ngay từ vòng đấu đầu tiên (diễn ra vào cuối tuần này 20.2) để có thể hiện thực hóa chỉ tiêu đề ra.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một QNK Quảng Nam rất khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO