Một sinh viên nghèo không tham của rơi

HỒ MINH SƠN 11/02/2015 08:23

Do không liên lạc được với người bị mất, nên cậu sinh viên nghèo Nguyễn Hoàng Tin (trú khối phố Hương Trung, phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) đã mang chiếc ví nhặt được đến cơ quan chức năng giao nộp và nhờ trả lại cho người bị đánh rơi.

Tranh thủ những ngày nghỉ học, Nguyễn Hoàng Tin (hiện là sinh viên năm thứ nhất, Trường Đại học Y dược Huế) bắt xe đò về Tam Kỳ để phụ giúp gia đình trong những ngày giáp tết. Gia đình có 2 anh em đang độ tuổi đi học, cha mẹ Tin buôn bán nhỏ rất vất vả, hoàn cảnh khó khăn nên câu chuyện trả lại của rơi của Tin khiến nhiều người nể phục. Theo lời Tin, sau khi đi xem khai mạc Hội chợ khuyến mại Xuân Quảng Nam năm 2015, vào khoảng 21 giờ tối 27.1, trên đoạn đường Trần Dư (phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) Tin có nhặt được một cái ví nam do 2 thanh niên điều khiển xe đi trước đánh rơi. Tin dừng xe và đã gọi đến nhận lại nhưng 2 thanh niên này không nghe thấy. Hy vọng người đánh rơi quay lại tìm nên Tin đứng chờ gần 1 tiếng đồng hồ ở chỗ ví rơi để trả lại, nhưng không thấy ai. Về đến nhà, Tin mở ví ra để xem thì thấy bên trong có 5,1 triệu đồng cùng giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe và nhiều giấy tờ khác mang tên Võ Văn Ân (sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú tại khối 8, phường An Xuân). Tin tìm cách liên lạc bằng số điện thoại có ghi trong giấy tờ nhưng không được, dò tìm theo địa chỉ chứng minh nhân dân không được. Đợi đến sáng, Tin đến Công an phường Hòa Hương để giao nộp và nhờ trả lại cho người bị đánh rơi.

Qua kiểm tra xác minh, sáng cùng ngày, Công an phường Hòa Hương đã bàn giao số tiền và hiện vật trên cho anh Võ Văn Ân (ngụ tại 451, đường Phan Châu Trinh, phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ). Không giấu được niềm vui, anh Võ Văn Ân cảm động nói: “Tấm gương của Tin đáng để cho tuổi trẻ chúng tôi suy nghĩ và làm nhiều việc tốt cho đời”. Cảm thông hoàn cảnh của gia đình em Tin, anh Ân đã tặng 1/3 số tiền để Tin có thêm khoản chi phí lo việc học tập. Trung tá Dương Minh Lành - Phó Trưởng Công an phường cho biết: “Nguyễn Hoàng Tin là thanh niên ngoan hiền, chăm học chăm làm và tham gia tốt các hoạt động ở địa phương. Việc làm của em rất đáng biểu dương và là một tấm gương tốt cần nhân rộng để mọi người học tập và làm theo, tạo môi trường sống văn hóa, lành mạnh trong cộng đồng”.

HỒ MINH SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một sinh viên nghèo không tham của rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO