Một số bò, trâu thả rông ở xã Trà Đông chết không rõ nguyên nhân

H.N 16/01/2024 14:46

(QNO) - Theo phản ánh của một số hộ dân xã Trà Đông (Bắc Trà My), gần đây địa phương có hiện tượng bò, trâu chết hoặc bị chặt chân không rõ nguyên nhân.

2 trong số 3 con bò chết bất thường, được phát hiện trong chiều ngày 15/1 tại rẫy trồng keo, thuộc khu Hố Tân, làng Hoà An bị trương phình. Ảnh: Ông Q cung cấp.
Hai trong số 3 con bò chết bất thường trên rẫy được phát hiện chiều 15/1. Ảnh: Người dân cung cấp

Chiều 15/1, ông N.T.Q. (làng Hòa An, thôn Thanh Trước, xã Trà Đông) đi rừng thì phát hiện 3 con bò chết trên đất rẫy trồng keo thuộc khu Hố Tân (làng Hòa An) - giáp ranh với thôn 1 của xã Trà Nú, trong đó có 2 con bò lớn đang trương phình. Ông Q. đăng hình ảnh bò chết lên tài khoản facebook cá nhân để tìm chủ nhân.

Theo ông Q., gần đây khu vực rẫy này và vùng lân cận ghi nhận ít nhất 7 con bò chết hoặc bị chặt đứt chân không rõ nguyên nhân. Nhiều người dân nghi ngờ có người đầu độc, chặt chân bò bởi bò thả rông nên giẫm đạp gây thiệt hại cây trồng trên rẫy. Chính mẹ ông Q. cũng có 1 con bò nghé khoảng 2 tháng tuổi bị chặt đứt chân sau.

Con bò nhỏ trong số 3 còn bò phát hiện bị chết trong rẫy keo khu Hố Tân, làng Hoà An cũng có dấu hiệu trương phình, phân huỷ. Ảnh: Ông Q cung cấp.
Bò chết có dấu hiệu trương phình và bắt đầu phân hủy. Ảnh: Người dân cung cấp

Liên quan đến 3 con bò chết nói trên, sau khi đăng thông tin, một hộ dân tại xã Trà Nú đã gọi điện thoại cho ông Q. xác nhận đó là bò của mình.

Tối 15/1, Công an xã Trà Đông làm việc với ông Q. để ghi nhận vụ việc. Ông Q. thông tin thêm, cũng tại khu vực xã Trà Đông, trước đó không lâu ở làng Ba Hương (cách làng Hòa An khoảng 1km) có 3 con trâu bị chặt chân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một số bò, trâu thả rông ở xã Trà Đông chết không rõ nguyên nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO