Một tấm lòng nhân ái

THANH THẮNG 10/02/2017 08:20

Cùng đi, đồng cảm, thấu hiểu để tìm hướng chia sẻ những khó khăn của đồng bào vùng sâu là cách làm hay của chị Lê Thị Mỹ Triều - trưởng nhóm thiện nguyện Núi Thành Yêu Thương.

Chị Lê Thị Mỹ Triều (SN 1991, trú khối phố 7, thị trấn Núi Thành) từ nhỏ đã tham gia các phong trào xã hội, được đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh. Vì vậy, chị rất thích tham gia các hoạt động xã hội, nhất là thiện nguyện. Năm 2014, chị và một số người bạn góp 100 nghìn đồng/tháng để tạo nguồn kinh phí mua sữa trao cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Sau một thời gian hoạt động, các bạn trong nhóm của chị Triều tiếp tục chuyển qua trao sữa cho những bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Núi Thành.

Chị Triều trao quà cho một gia đình đồng bào có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.T
Chị Triều trao quà cho một gia đình đồng bào có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.T

Năm 2015 chị cùng 5 người bạn thành lập nhóm Núi Thành Yêu Thương để hoạt động thiện nguyện được bài bản. Không chỉ giúp đỡ bà con ở địa phương, với chị Triều, việc đi lên vùng cao như: Bắc Trà My, Nam Trà My, Tam Trà (Núi Thành)… để tìm hiểu, sẻ chia, giúp người nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống được thực hiện thường xuyên hơn. “Đa số đồng bào sống ở những vùng núi cao cuộc sống còn nhiều khó khăn, giao thông cách trở. Đến với bà con, chúng tôi càng thấu hiểu những thiếu thốn hằng ngày của họ. Vì vậy, cả nhóm bàn cách hỗ trợ thiết thực và hiệu quả để góp phần sẻ chia, giúp họ vươn lên trong cuộc sống” - chị Triều tâm sự.

Năm 2015, trong chuyến đi tìm hiểu cuộc sống của đồng bào dân tộc Co tại xã Tam Trà (huyện Núi Thành), nhận thấy gia đình ông Châu Văn Trường (thôn Thuận Tân, xã Tam Trà) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Căn nhà của ông Trường bị dột nát, bản thân ông lại mang bệnh tật, chị Triều cùng thành viên trong nhóm thiện nguyện Núi Thành Yêu Thương vận động quyên góp mua và trao tặng cho ông Trường một con bò trị giá 13 triệu đồng. Từ nguồn sinh kế này, cuộc sống gia đình ông Trường phần nào vơi bớt nhọc nhằn. Ngoài ra, chị Triều cũng thường xuyên đi đến thăm và tặng những suất quà ý nghĩa cho đồng bào trong vùng. Chị Triều còn vận động các nhà hảo tâm tổ chức các ngày Tết Thiếu nhi (6.1), Trung thu cho trẻ em vùng cao.

Mỗi món quà đến tay các em là niềm vui nhân đôi đối với thành viên trong nhóm. Ngoài ra, tranh thủ ảnh hưởng từ mạng xã hội, chị Triều thường kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ thông qua facebook. Chị Triều quan niệm, mỗi người chung tay góp chút công, chút của và hơn hết là tấm lòng sẽ mang đến nhiều điều ý nghĩa, nhất là với hoàn cảnh khó khăn. Từ sự chung tay của mạnh thường quân, nhóm Núi Thành Yêu Thương luôn tìm cách làm sao để sự ủng hộ ấy mang lại hiệu quả bền vững nhất. Lẽ đó, sự hỗ trợ của nhóm không rộng mà theo chiều sâu, trao sinh kế để họ có thêm động lực vươn lên. Anh Dương Công Lai - Bí thư Đoàn xã Tam Trà (huyện Núi Thành) chia sẻ: “Việc chị Triều và những mạnh thường quân thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đã phần nào giúp bà con nghèo sớm vượt qua khó khăn. Mong rằng ngày còn có nhiều tấm như chị Triều quan tâm giúp đỡ với những gia đình khó khăn hơn trên địa bàn”.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một tấm lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO