Mưa đá tại Đại Lộc làm 56 nhà dân bị thủng mái

TRIÊU NHAN 04/05/2016 20:11

  • Xuất hiện mưa đá tại Đại Lộc

(QNO) - Ông Phạm Đức Thịnh - Chủ tịch UBND xã Đại Hưng (Đại Lộc) cho biết, trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút kèm theo gió lốc xảy ra trên địa bàn vào chiều 3.5 tuy không gây thiệt hại về người, song làm ngã đổ, thiệt hại đối với khoảng 20ha chuối, 5ha đậu xanh xuân hè vừa mọc, nặng nhất là các thôn Thái Sơn, Mậu Lâm, Thạnh Đại… 

Theo ông Thịnh, tại thời điểm xảy ra mưa đá và lốc xoáy, hầu hết lúa đông xuân đã được gặt xong, chỉ còn lại 8 sào lúa chưa kịp gặt nên bị mưa đá làm đổ rụng. Về nhà cửa, qua thống kê, có 56 nhà mái tôn của nhân dân địa phương bị thủng mái, dột nát.

Trong khi đó, tại xã Đại Lãnh, theo ông Ngô Xuân Yến - Chủ tịch UBND xã, mưa đá xuất hiện tại địa phương với tần suất nhỏ nên không gây thiệt hại, ảnh hưởng đáng kể đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Trước đó, như Báo Quảng Nam Online đã đưa tin, trận mưa đá xuất hiện ở các xã vùng tây Đại Lộc kéo dài gần 30 phút kèm theo lốc xoáy, gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân trong vùng. Được biết, các xã vùng tây Đại Lộc thường xuyên xảy ra mưa đá, dông sét, lốc xoáy vào mùa hè. Lần này, xuất hiện nhiều hạt mưa rất lớn, có kích cỡ to bằng cổ tay.

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mưa đá tại Đại Lộc làm 56 nhà dân bị thủng mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO