Mùa đông không lạnh

TRẦN THỊ THIỆT 19/12/2017 14:32

Những ngày cuối năm, công việc bận rộn nhưng hai đơn vị kết nghĩa là Đoàn thanh niên Bệnh viện Nhi Quảng Nam và Đoàn thanh niên Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh vẫn thực hiện chuyến tình nguyện mùa đông “ Về với Trà Tập”. Dù trời rét lạnh vẫn không làm cho những bước chân tình nguyện nản chí.

Bà con nhân dân xã Trà Tập nhận quà.
Bà con nhân dân xã Trà Tập nhận quà.

Năm giờ sáng chuyến xe tình nguyện hướng về Nam Trà My mới khởi hành nhưng 4 giờ sáng gần 20 đoàn viên của hai đơn vị đã có mặt để cùng vận chuyển hàng hóa lên xe. Sau 4 giờ ngược nguồn, đoàn tình nguyện đã có mặt tại xã Trà Tập, nơi đồng bào dân tộc Ca Dong sinh sống vẫn còn nhiều khó khăn. Lãnh đạo xã cho biết, nghe có đoàn từ thiện đến tặng quà, bà con trong xã đã có mặt khá sớm. Tại đây đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì tôm, 0,5kg cá khô, 1 chai nước mắm, 1kg muối, 1 phần quần áo với 3 áo mới và 5 bộ quần áo cũ. Mỗi suất quà trị giá 330.000 đồng.

 Chị Hồ Thị Thơm vừa sắp xếp những phần quà vào gùi để mang về, mừng vui nói: “Gia đình tôi được nhận quà gồm lương thực thực phẩm  và quần áo nữa. Các con tôi mừng lắm vì có được đồ mới để mặc. Tôi không biết nói gì, chỉ biết cảm ơn thôi”. Đứng nhìn bà con nhận quà, ông Hồ Văn Giáp - Phó Chủ tịch UBND xã Trà Tập nói: “Cảm ơn sự quan tâm của các anh chị đã giúp cho bà con nhân dân trong xã. Những phần quà thiết thực như thế này rất có ý nghĩa đối với  bà con nơi đây”.

Rời UBND xã Trà Tập, đoàn tiếp tục đến thăm và tặng quà cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nam Trà My. Tại đây đoàn đã trao 330 suất quà, mỗi suất gồm 1 áo gió và 2 áo thun, trị giá 150.000 đồng/suất. Mỗi phần quà tuy không lớn nhưng đó là sự sẻ chia, quan tâm của cộng đồng nhằm tạo động lực giúp các em vượt khó đến trường. Được biết, tổng giá trị quà tặng của chuyến tình nguyện mùa đông hơn 82 triệu đồng. Ngoài ra, với phương châm “cũ người mới ta” từ hơn một tháng trước, các bạn đoàn viên Bệnh viện Nhi Quảng Nam đã kêu gọi viên chức, người lao động tại đơn vị và trên trang mạng xã hội Facebook để quyên góp quần áo cũ còn sử dụng được mang tặng bà con. Bởi mỗi bộ quần áo cũ cũng giúp sưởi ấm những đêm đông giá lạnh những em nhỏ và bà con nơi vùng cao còn quá nhiều khó khăn thiếu thốn.

“Mỗi chuyến thiện nguyện của chúng tôi thành công là nhờ vào những tấm lòng sẻ chia “của ít lòng nhiều” từ sự đóng góp của đoàn viên thanh niên cùng tất cả viên chức, người lao động của cả 2 đơn vị và tất cả tấm lòng của các mạnh thường quân. Chúng tôi là những người kết nối những tấm lòng cao cả của xã hội đến với bà con đồng bào dân tộc thiểu số nơi vùng cao Nam Trà My để bà con nơi đây có một mùa đông không lạnh” - anh Đoàn Đình Hội - Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Nhi Quảng Nam, chia sẻ.

TRẦN THỊ THIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa đông không lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO