Mùa giải mới 2018 đang "nóng" dần

ANH SẮC 26/01/2018 14:05

Mùa giải mới 2018 sẽ không kéo dài lê thê như mùa giải năm 2017 sau khi Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tổ chức hội nghị bốc thăm và xếp lịch thi đấu các giải V - League, hạng nhất, Cúp quốc gia hồi đầu tuần.

HLV Nguyễn Minh Phương sẽ giúp SHB Đà Nẵng thi đấu tốt hơn ở mùa giải 2018.
HLV Nguyễn Minh Phương sẽ giúp SHB Đà Nẵng thi đấu tốt hơn ở mùa giải 2018.

V - League khởi tranh 10.3

Khác với mùa giải 2017 khi V - League khởi tranh khá sớm (ngày 7.1) và đá vài trận mới nghỉ tết, mùa giải 2018 bắt đầu khá muộn. Theo lịch thi đấu vừa được công bố hồi đầu tuần, mùa giải năm nay sẽ khởi tranh vào ngày 10.3. Điều đó cũng đồng nghĩa, các cầu thủ sẽ được ăn tết… thỏa mái trước khi bước vào mùa giải mới bởi lượt trận đầu tiên đến ngày 23 tháng Giêng âm lịch mới diễn ra. Đáng chú ý, không như mùa giải vừa qua kéo dài lê thê gần cả năm do quá nhiều đợt nghỉ khiến các đội bóng than trời, mùa giải tới sẽ chỉ gián đoạn 2 lần và khép lại vào ngày 6.10. Điều này sẽ giúp cho các đội bóng đảm bảo yêu cầu về chuyên môn vì các cầu thủ không nghỉ quá lâu và quá nhiều đợt; đồng thời các câu lạc bộ còn tiết kiệm được chi phí do mùa giải không bị kéo dài.

Lịch thi đấu cho thấy, V - League sẽ “nóng” ngay từ trận khai mạc với nhiều cặp đấu đầy duyên nợ. Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội sẽ chạm trán với đối thủ không đội trời chung Hải Phòng. Không còn Hoàng Vũ Samson và có thể cả Văn Quyết, liệu thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có còn sức mạnh đủ để thực hiện mục tiêu vô địch? Còn tại Nha Trang, “ngựa chứng” Sanna Khánh Hòa BVN sẽ kiểm chứng tham vọng giành ngôi cao nhất ở mùa giải năm nay của FLC Thanh Hóa. Tương tự, Trần Phi Sơn cùng TP.Hồ Chí Minh sẽ gặp lại đội bóng cũ của mình, đương kim vô địch Cúp quốc gia Sông Lam Nghệ An, trên sân Thống Nhất. Đây là dịp để đánh giá đội quân của HLV Miura thiện chiến đến mức nào sau khi tung khá nhiều tiền tại thị trường chuyển nhượng vừa qua. Ngược ra phía bắc, Than Quảng Ninh tiếp đón SHB Đà Nẵng cũng là trận đấu đáng chờ đợi. Tướng trẻ của đội bóng bên bờ sông Hàn Nguyễn Minh Phương sẽ giúp các học trò đối đầu ra sao với HLV dạn dày kinh nghiệm Phan Thanh Hùng.

Lặng lẽ Quảng Nam

Khác với sự ồn ào náo nhiệt của FLC Thanh Hóa hay TP.Hồ Chí Minh, nhà đương kim vô địch V - League Quảng Nam tỏ ra khá lặng lẽ trong khâu chuẩn bị cho mùa giải mới. Đến thời điểm này, đội mới chỉ tăng cường một vài cầu thủ song không có gương mặt nào đáng chú ý. Trên hàng công, đội bổ sung ngoại binh Wander Luiz - cầu thủ mùa trước chơi cho Long An - nhằm đảm nhiệm khâu ghi bàn sau khi Claudecir ra đi. Nội binh thì có Trịnh Văn Hà từ Becamex Bình Dương nhưng đây lại là người cũ của Quảng Nam trước đây một mùa bóng. Tuy nhiên, có thể thấy đội bóng xứ Quảng vẫn giữ được bộ khung ổn định đã giúp họ đăng quang mùa giải vừa qua như Thanh Trung, Thanh Hưng, Huy Hùng, Minh Tuấn, Thiago, Claudecir, thủ môn Văn Cường…

Là đương kim vô địch V - League, Quảng Nam được đá trên sân nhà ở lượt trận mở màn và sân Tam Kỳ vinh dự được ban tổ chức chọn để tổ chức lễ khai mạc mùa giải mới 2018. Đối thủ trong trận khai mạc của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là Sài Gòn - đội bóng mà ở mùa giải vừa qua Quảng Nam không thể giành được chiến thắng trên sân nhà (bị cầm hòa 1 - 1) và thất bại trên sân khách (thua 1 - 2). Vì vậy, đây sẽ là trận đấu khó khăn cho nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, trước khi bước vào mùa giải mới, HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò sẽ có trận tranh Siêu cúp quốc gia với nhà vô địch Cúp quốc gia Sông Lam Nghệ An vào ngày 24.2 trên sân Hàng Đẫy. Mùa giải 2017, Quảng Nam giành lợi thế trước Sông Lam Nghệ An tại V - League (thắng 1 hòa 1) nhưng lại thất bại ở Cúp quốc gia (thua lượt đi, hòa lượt về và bị hất văng khỏi trận chung kết). Vì vậy, đây sẽ là cơ hội để 2 đội thể hiện mình và chiến thắng trong trận đấu này là cú hích quan trọng về mặt tâm lý cho các cầu thủ trước khi bước vào mùa giải mới.

V - League 2018 có 14 đội bóng tham gia, gồm Quảng Nam, FLC Thanh Hóa, Hà Nội, Than Quảng Ninh, Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Sana Khánh Hòa BVN, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, XSKT Cần Thơ, Sài Gòn và tân binh Nam Định. Đây được xem là mùa giải có sự cạnh tranh quyết liệt với nhiều vị thuyền trưởng mới đến từ nước ngoài như Miura (dẫn dắt TP.Hồ Chí Minh), Marian Mihail (FLC Thanh Hóa), Chung Hae Seong (Hoàng Anh Gia Lai). Năm nay cũng sẽ có 2 HLV trẻ trình làng là Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng) và Đinh Hồng Vinh (XSKT Cần Thơ).

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa giải mới 2018 đang "nóng" dần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO