Mùa hè vui tươi, bổ ích cho thiếu nhi Hội An

PHAN SƠN 10/07/2023 05:38

Tại TP.Hội An, các hoạt động hè đang được tổ chức sôi nổi từ thành phố đến các xã phường, thôn, khối phố, góp phần mang đến mùa hè vui tươi, an toàn, bổ ích cho thiếu nhi.

TP.Hội An chú trọng nâng cao kỹ năng bơi lội, đảm bảo an toàn trong môi trường nước cho trẻ em. Ảnh: PHAN SƠN
TP.Hội An chú trọng nâng cao kỹ năng bơi lội, đảm bảo an toàn trong môi trường nước cho trẻ em. Ảnh: PHAN SƠN

Khởi động festival biển cảm xúc mùa hè năm 2023 mới đây, hơn 50 học sinh trên địa bàn TP.Hội An đã tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Nét đẹp biển đảo quê hương”.

Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi cho thiếu nhi thành phố trong dịp hè mà còn khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong các em. Qua những nét vẽ hồn nhiên, sinh động, thiếu nhi Hội An gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa.

“Em rất vui khi cùng các bạn tham gia cuộc thi vẽ tranh này để thỏa mãn niềm đam mê. Em mong rằng mọi người sẽ cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển khi xem bức tranh của chúng em” - Ngô Thị Trúc Linh (học sinh lớp 8/1, Trường THCS Chu Văn An) chia sẻ.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và triển khai hoạt động hè, TP.Hội An và các xã phường tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT dành cho thiếu nhi. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia.

Trong dịp hè năm nay, nhiều sân chơi quen thuộc của thiếu nhi Hội An cũng tiếp tục được duy trì. Đó là các lớp năng khiếu miễn phí trong dịp hè như hát dân ca, hô hát Bài Chòi; cầu lông, bóng đá, bóng bàn, hội diễn hoa phượng đỏ. Các hoạt động phát triển văn hóa đọc và hình thành niềm đam mê, thói quen đọc sách cũng được quan tâm.

Cùng với các sân chơi hấp dẫn, Tháng hành động vì trẻ em và dịp hè năm nay, thiếu nhi TP.Hội An cũng được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, qua đó giúp trang bị cho các em kiến thức về Luật Trẻ em, kỹ năng phòng tránh xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích, dịch bệnh mùa hè.

Hiện nay, tại TP.Hội An đã có các lớp dạy bơi của cơ sở tư nhân. Bên cạnh đó, hoạt động dạy bơi miễn phí cho học sinh thành phố cũng được tổ chức trở lại sau thời gian dịch bệnh đã góp phần nâng cao kỹ năng bơi lội, đảm bảo an toàn trong môi trường nước cho trẻ em.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 gắn với các hoạt động hè tại Hội An tiếp tục là dịp để nâng cao nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, trong đó chú trọng công tác phòng chống xâm hại, tai nạn, thương tích trẻ em.

Đồng thời tạo môi trường vui chơi, sinh hoạt an toàn, lành mạnh, bổ ích, góp phần giáo dục thanh thiếu nhi phát triển toàn diện, chuẩn bị kiến thức cho các em bước vào năm học mới 2023 - 2024.

“Từ khi bước vào kỳ nghỉ hè, tất cả các xã, phường tại Hội An đã tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè, tổ chức diễn đàn trẻ em, các hoạt động vui chơi, giải trí thu hút rất đông thiếu nhi tham gia.

Thành phố cũng đã tổ chức diễn đàn trẻ em để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của trẻ em về các vấn đề mà các em quan tâm. Ngoài ra, Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố trích 100 triệu đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ đầu năm đến nay” - bà Lê Phương Đức - Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP.Hội An nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa hè vui tươi, bổ ích cho thiếu nhi Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO