Mùa hè xanh ở Sơn Viên

MỸ LINH - MINH TÂM 14/07/2018 14:45

(QNO) - Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh của sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng thực hiện tại xã Sơn Viên (Nông Sơn) với nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân.

chú thích.
Người dân tập trung tại Trạm Y tế xã Sơn Viên để được khám bệnh. Ảnh: L.T

Chiến dịch diễn ra từ ngày 7 đến 11.7, do Đoàn trường Đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng phối hợp với Huyện đoàn Nông Sơn tổ chức.

Bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết, ngay sau khi có mặt tại xã Sơn Viên, 60 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng bắt tay xây dựng 50m kênh xử lý nước thải khu dân cư tại thôn Phước Bình Trung với kinh phí hơn 20 triệu đồng. Phối hợp với các y, bác sĩ và sinh viên tình nguyện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn khám bệnh, phát thuốc cho hơn 500 người dân của 2 xã Sơn Viên và Quế Lộc với kinh phí 110 triệu đồng.

Song song đó là những buổi nói chuyện, giao lưu sinh hoạt của tình nguyện viên với đoàn viên thanh niên địa phương, người dân trong xã về kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng; tổ chức diễn đàn tư vấn sức khỏe học đường cho học sinh khối THCS; tư vấn chăm sóc sức khỏe cho các bà mẹ có con dưới 1 tuổi...

Khám bệnh, phát thuốc và tư vấn sức khỏe cho người dân. Ảnh: L.T
Đoàn tình nguyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân. Ảnh: L.T

Dịp này, đoàn tình nguyện phối hợp với chính quyền và Đoàn xã Sơn Viên tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, trao tặng 20 suất quà cho học sinh vượt khó học giỏi và 20 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã (250 nghìn đồng/suất).

Tham gia chở bê tông làm kênh thoát nước, Nguyễn Văn Hoàng Nhật - sinh viên năm nhất Đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng cười bảo rất vui vì đã làm được một việc có ích cho xã hội. “Tuy thời gian không dài và những việc tụi mình thực hiện được còn khiêm tốn, nhưng hy vọng sẽ mang đến luồng gió mới cho bà con địa phương. Và hơn nữa là tụi mình được san sẻ yêu thương và trải nghiệm cuộc sống” - Nhật chia sẻ.

Còn với Nguyễn Hữu Khánh - sinh viên năm 3 ngành bác sĩ đa khoa cho biết, đây là lần thứ hai được tham gia tình nguyện và lần đầu tiên về với Nông Sơn. “Tình nguyện là cơ hội để tôi được mang những kiến thức học tập trên ghế nhà trường tư vấn cho người dân, giúp mọi người chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình tốt hơn. Đây cũng là dịp tạo sự gắn kết, là môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, trau dồi kiến thức, tiếp cận thực tiễn” - Khánh nói.

Xây dựng 50m kênh xử lý nước thải khu dân cư. Ảnh: L.T
Xây dựng 50m kênh xử lý nước thải khu dân cư. Ảnh: L.T

Thầy giáo Đặng Xuân Quyền - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng, chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh cho biết: “Chiến dịch này được thực hiện với các hoạt động thiết thực, bám sát cuộc sống người dân địa phương. Đồng thời gắn với đặc thù chuyên môn của sinh viên ngành y nhằm thu hút, phát huy tối đa năng lực của các bạn trong các hoạt động. Qua đó giúp các bạn có ý thức, trách nhiệm hơn với xã hội, hiểu và đồng cảm hơn trong cuộc sống, từ suy nghĩ chuyển thành hành động thiết thực”.

Theo anh Phan Cảnh Tuân - Bí thư Đoàn xã Sơn Viên, mỗi công trình, phần việc tình nguyện được hoàn thành ghi dấu ấn đậm nét, có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng. Kết quả từ những hoạt động tình nguyện này không thể đo, đếm bằng những con số cụ thể, mà hơn hết là hình ảnh, nhiệt huyết của tuổi trẻ được nhân dân trân trọng và đánh giá cao. “Những hoạt động tình nguyện trên còn là cầu nối, là cơ hội để đoàn viên thanh niên địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các sinh viên của trường; tạo sự gắn kết, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương” - anh Tuân cho biết thêm.

MỸ LINH - MINH TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa hè xanh ở Sơn Viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO