Mùa hoa anh đào khoe sắc

NAM VIỆT 24/02/2019 01:08

Khi anh đào nở rộ như khoác áo rực rỡ nhất lên đất nước mặt trời mọc, nhiều du khách sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội ngắm hoa tuyệt vời này.

Thưởng lãm hoa anh đào quyến rũ tại Nhật Bản. Ảnh: Yoshikazu TAKADA
Thưởng lãm hoa anh đào quyến rũ tại Nhật Bản. Ảnh: Yoshikazu TAKADA

Đối với những cơ quan dự báo thời tiết Nhật Bản, việc dự báo chính xác thời điểm hoa anh đào nở là điều cực kỳ quan trọng, là nhiệm vụ lớn trong năm. Bởi khi đó, hàng triệu du khách sẽ đổ về đây theo thời gian phù hợp nhất những mong không bỏ lỡ cơ hội được ngắm loại hoa tuyệt đẹp này. Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, hoa anh đào năm nay ở nhiều khu vực sẽ nở sớm hơn thường lệ là vào cuối tháng 3. Người dân tỉnh Kochi là những người đầu tiên được chứng kiến hoa anh đào nở sớm nhất, vào ngày 18.3.2019. Hay tại thành phố Tokyo, hình ảnh hoa đào nở đua sắc thắm trong năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 20.3.

Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào mang vẻ đẹp thanh tao tượng trưng cho sức sống, thanh bình, sự khởi đầu mới mẻ cả tính khiêm nhường, nhẫn nhịn vốn có của dân tộc này. Mang vẻ đẹp mong manh động lòng người, hoa anh đào - trong tiếng Nhật gọi là sakura, được chọn là quốc hoa của xứ Phù Tang. Loại hoa này có 3 màu là màu trắng, hồng và đỏ và thời gian tồn tại của một bông hoa thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày, tùy theo từng chủng loại hoa và thời tiết và mùa hoa anh đào thường kéo dài từ tháng 3 cho đến tháng 5.

Đặc biệt lễ hội hoa anh đào truyền thống được tổ chức ở nhiều vùng miền khác nhau, thời điểm khác nhau. Đây là dịp để mọi người tổ chức những buổi tiệc thân mật dưới gốc cây anh đào để cùng ngắm hoa, chúc mừng nhau và cảm nhận không khí mùa xuân. Đây cũng là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất trong năm tại Nhật. Ayako Sakai - một người dân tại Tokyo nói: “Cây anh đào rất đẹp, là biểu tượng của Nhật Bản. Ngắm hoa anh đào nở, người ta nhận ra cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông đã qua, nhường chỗ cho mùa xuân tới. Ngắm hoa anh đào nở đã trở thành một nét văn hóa của người dân Nhật Bản”.

Ngay trong lúc này, các cửa hàng trên khắp nước Nhật chào đón mùa hoa anh đào bằng việc trang trí những nhành hoa trên các kệ hàng của mình với những sản phẩm theo chủ đề mùa hoa anh đào. Đặc biệt không chỉ là loài hoa để ngắm, nhiều cửa hàng ăn uống tại Nhật hấp dẫn thực khách bằng những món ăn, nước uống hương sắc, mùi vị của hoa anh đào, của mùa xuân.

Tại Tokyo, công viên Shinjuku Gyoen là một trong những địa điểm ngắm hoa đào tuyệt vời nhất, nơi có hơn 1.300 cây. Còn tại công viên Yoyogi, khu vực rộng lớn trở thành nơi yêu thích cho các buổi dã ngoại. Nếu thích sự lãng mạn, nhiều người thường tìm đến công viên Inokashira để vừa chèo thuyền vừa thưởng ngoạn những tán hoa anh đào hồng dịu soi bóng trên mặt hồ. Hay dọc theo sông Meguro là hàng trăm cây hoa anh đào hai bên bờ quyến rũ với màu hồng rực rỡ. Vườn hoa anh đào huyền ảo trong đêm khi được rọi lên ánh sáng từ hàng trăm lồng đèn được thắp sáng tại công viên Utsubuki.

Ngày nay, lễ hội và thưởng lãm hoa anh đào không chỉ có ở Nhật Bản mà còn được thấy ở nhiều nước trên thế giới. Thành phố Vancouver của Canada, nơi sở hữu 130.000 cây anh đào mỗi năm đều tổ chức lễ hội hoa này. Dòng người đổ về thủ đô Washington của Mỹ vào mùa xuân để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ cùng các sự kiện đi kèm như thả diều, diễu hành hay pháo hoa. Washington thu hút gần 20 triệu du khách nội địa mỗi năm thì lễ hội hoa anh đào là một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc nhất, góp phần không nhỏ vào nguồn thu từ du lịch trị giá gần 8 tỷ USD cho Washington.

NAM VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa hoa anh đào khoe sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO