Mưa lớn toàn huyện Nông Sơn ngập sâu

MINH THÔNG 29/11/2021 18:02

(QNO) - Mưa lớn trong những ngày qua cộng với lưu lượng nước từ lưu vực Trà Bồng (Quảng Ngãi) theo Sông Trường đổ vào sông Thu Bồn gây ngập lụt cho huyện Nông Sơn và các địa phương hạ du Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2. 

Nhiều tuyến giao thông ở Nông Sơn bị ngập sâu 3-4m. Ảnh MINH THÔNG
Nhiều tuyến giao thông ở Nông Sơn bị ngập sâu 3-4m. Ảnh MINH THÔNG

Ông Trần Văn Sang - Chủ tịch UBND xã Quế Lâm cho biết, mưa lớn làm đường giao thông đi các thôn bị ngập sâu gần 3m, gây chia cắt tại cầu Khe Sé, cầu Nà Manh. Chính quyền xã đã chỉ đạo cho các thôn thông tin nhanh về tình hình lũ để người dân biết; sẵn sàng giúp đỡ, di dời người dân ở vùng trũng thấp đến nơi an toàn.

Tại xã Ninh Phước, tính đến 15 giờ chiều nay 29.11 nước trên sông Thu Bồn dâng cao cô lập trung tâm xã về các thôn. Ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Phước cho biết, địa phương đã tổ chức chốt chặn không cho người và phương tiện qua lại khu vực nước ngập sâu, nước chảy xiết nguy hiểm. Chính quyền đã sơ tán 75 hộ dân nằm trong vùng trũng thấp đến trụ sở UBND xã, Hội thánh Tin lành và các nhà dân kiên cố để tránh lũ an toàn.

Cầu Khe Le (Quế Trung) bị ngập sâu gần 3m. Ảnh MINH THÔNG
Cầu Khe Le (Quế Trung) bị ngập sâu gần 3m. Ảnh MINH THÔNG

Theo Ông Trần Thiện Thắng – Chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nông Sơn, hầu hết tuyến giao thông từ trung tâm huyện đi các xã bị chia cắt vì nước băng qua đường, ngập sâu.

Sáng ngày 29.11, các trường học đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Lúc 15 giờ chiều cùng ngày mực nước trên sông Thu Bồn tại Trạm thủy văn Nông Sơn là 13.28m, nước lên nhanh. Công ty Thủy điện Sông Tranh thông báo thực hiện lệnh vận hành hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2, với lưu lượng điều tiết qua tràn dự kiến 250 ÷ 3950m3/s (tùy thuộc lưu lượng nước về hồ). Theo công ty, thủy điện Sông Tranh 2 điều tiết nước qua tràn để cắt giảm lũ cho hạ lưu. 

“Huyện đã yêu cầu các địa phương bố trí lực lượng chốt chặn những nơi ngập sâu, nước chảy xiết, không cho người dân qua lại để đảm bảo an toàn; sẵn sàng phương tiện ứng cứu kịp thời khi có tình huống xảy ra; lên phương án sơ tán dân đến các trường học, trung tâm các xã, nhà kiên cố” - ông Thắng nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mưa lớn toàn huyện Nông Sơn ngập sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO