Bạn cần biết

Mua nội thất online - Liệu có phải là lựa chọn đúng đắn?

P.V 21/03/2024 12:07

(PR) - Thị trường nội thất trên toàn cầu đã và đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ trong những năm qua. Theo báo cáo dữ liệu tổng quan ngành nội thất thế giới, thị trường lĩnh vực đang có xu hướng tăng trưởng kép ổn định 4,5% năm 2023.

Đặc biệt, sau đại dịch Covid 19, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm online nhiều hơn. Nội thất cũng không phải ngoại lệ. Tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng so sánh là những yếu tố tiên quyết giúp cho thị trường nội thất trực tuyến “nóng dần” lên từng ngày.

Xu hướng chuyển dịch hành vi mua sắm từ truyền thống sang online của người dùng

Trong thời đại 4.0 hiện nay, hành vi mua sắm online đã trở nên quen thuộc tại Việt Nam. Đặc biệt, khi “cơn cuồng phong” Covid 19 quét qua nội địa, xu hướng mua hàng trực tuyến đang trở thành phương thức chính để người dùng tiếp cận, tìm hiểu thông tin, trải nghiệm dịch vụ, hàng hóa hay thương hiệu.

Kết quả một số nghiên cứu, khảo sát về hành vi, thói quen người tiêu dùng trong và sau đại dịch Covid-19 cho thấy, người tiêu dùng đã thay đổi thói quen mua sắm online do tác động của dịch bệnh. Những thói quen này đã ăn sâu và có thể sẽ tiếp tục được duy trì phát triển mạnh trong những năm tới.

Theo báo cáo của Ninja Van năm 2022, Việt Nam chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan với tỷ lệ 16%. Báo cáo cũng cho thấy rằng, người Việt Nam ưa thích mua sắm online và đang dẫn đầu khu vực ở nhiều chỉ số.

Phân khúc nội thất tiêu dùng cũng không nằm ngoài “dòng chảy” đó. Nhiều “ông lớn” nội thất trong năm 2023 đã đẩy mạnh đầu tư phát triển các kênh website và thương mại điện tử. Chính điều này đã giúp cho thị trường nội thất online trở nên sôi động và nhận được sự tin tưởng từ đông đảo người tiêu dùng. Uy tín nội thất online đã xóa bỏ rào cản về tiềm thức chất lượng “bỏ ngỏ” khi mua hàng trên mạng của đa số bộ phận người dùng.

441-202403211205121.jpg
Mua sắm online trở thành xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên công nghệ số.

Có nên mua nội thất online không?

Thị trường nội thất online có triển vọng tăng trưởng bền vững trong năm 2024 nhờ những tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng. Theo đó, mua nội thất online là giải pháp hữu ích để mọi người có thể trang hoàng “tổ ấm” của mình mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật giúp ngành nội thất trực tuyến vươn lên dẫn đầu trong “cuộc đua”:

- Tối ưu chi phí:

Nếu mua nội thất theo cách thức truyền thống tại các cửa hàng, showroom trưng bày, giá thành của sản phẩm sẽ “độn” cao hơn so với mua trực tuyến. Bởi các chi phí phát sinh sẽ được cộng dồn vào giá thành sản phẩm như nhân công, mặt bằng,... Tất nhiên, các chi phí đó hoàn toàn không có lợi cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, khi mua nội thất online, người dùng còn có thể áp mã giảm giá, sử dụng voucher. Điều này giúp người tiêu dùng tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ khi sở hữu sản phẩm.

- Tiện lợi về mặt thời gian:

Khi mua hàng trực tiếp, người dùng cần phải tốn thời gian và công sức di chuyển từ cửa hàng này tới cửa hàng khác để tham khảo các sản phẩm. Nhưng giờ đây, họ có thể ngồi ngay tại nhà, bấm “click” để xem, so sánh sản phẩm giữa các cửa hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

- Dễ dàng so sánh và đưa ra lựa chọn tiêu dùng:

Trên website hay sàn thương mại điện tử, các đơn vị kinh doanh nội thất đều cập nhật chi tiết hình ảnh cũng như thông số kỹ thuật, giá bán để người tiêu dùng tham khảo. Người dùng có thể dễ dàng so sánh sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau và “chốt đơn” mà không phải e ngại “sắc mặt” chủ cửa hàng hay tốn thời gian di chuyển.

Đây chính là yếu tố chủ chốt khiến cho thị trường nội thất trực tuyến ngày càng trở nên bùng nổ. Sự e ngại của khách hàng đã được giải quyết triệt để nhờ tiêu dùng online.

- Chính sách thanh toán linh hoạt và đổi trả rõ ràng

Nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đa số các đơn vị nội thất trực tuyến đều có những chính sách thanh toán thuận tiện, linh hoạt như chuyển khoản online, xem hàng rồi mới thành toán,... Điều này cũng giúp người tiêu dùng gia tăng sự tin tưởng khi mua hàng trực tuyến.

Tùy từng đơn vị sẽ có những chính sách đổi trả khác nhau. Nhưng phần lớn các thương hiệu uy tín đều áp dụng hình thức đổi trả rõ ràng, nhanh chóng cho khách hàng nếu có lỗi phát sinh.

441-202403211205122.jpg
Mua nội thất online đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi.

Địa chỉ mua sắm nội thất online uy tín, chất lượng

Tiên phong trong lĩnh vực nội thất trực tuyến, Nội thất Hà Nội mang lại trải nghiệm mua sắm hoàn toàn khác biệt cho khách hàng. Những sản phẩm nội thất đa màu sắc, đa kiểu dáng với các công năng tiện nghi sẽ là con “át chủ bài” để thương hiệu này chinh phục khách hàng.

Website của Nội thất Hà Nội được thiết kế trực quan theo từng danh mục nội thất như sofa, bàn làm việc,... Mỗi sản phẩm sẽ được Nội thất Hà Nội cung cấp hình ảnh thực tế, thông số kỹ thuật chi tiết cùng giá bán để khách hàng dễ dàng theo dõi tham khảo. Bên cạnh đó, với triết lý “khách hàng là trọng tâm”, Nội thất Hà Nội cũng mang đến những chính sách bán hàng linh hoạt khi mua ghế sofa tại Hà Nội, bàn giám đốc Hà Nội như thanh toán chuyển khoản/tiền mặt, đổi trả 1 - 1 nếu lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển,...

Sản phẩm của Nội thất Hà Nội có những “chất riêng” để khách hàng nhận diện. Các thiết kế đều tôn vinh giá trị cốt lõi là sự thoải mái và tiện nghi cho người tiêu dùng. Sản phẩm chất lượng cộng hưởng thêm các chính sách bán hàng ưu việt chính là “điểm chạm” để Nội thất Hà Nội trở thành một trong những thương hiệu dẫn đoàn trong ngành.

Trong năm 2023, Nội thất Hà Nội đã được hàng ngàn khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đây là minh chứng rõ nét cho những cố gắng, nỗ lực của thương hiệu. Tầm nhìn của Nội thất Hà Nội hướng tới là sau mỗi đơn hàng, họ sẽ trở thành bạn của khách hàng, giúp người dùng nâng cao chất lượng cuộc sống. Thương hiệu sẽ chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm từ trái tim chứ không phải xuất phát từ công thức kinh doanh cứng nhắc, khô khan.

441-202403211205123.jpg
Nội thất Hà Nội - Thương hiệu tiên phong định hướng cho “thời trang” nội thất.

Trong bối cảnh thị trường đang tiến dần đến kỷ nguyên công nghệ số, mua nội thất online là lựa chọn thông minh để người tiêu dùng Việt nâng tầm không gian sống một cách tiện lợi chỉ với cú “click”. Với tâm huyết “thương hiệu Việt”, Nội thất Hà Nội là địa chỉ bán nội thất online chất lượng, hứa hẹn tối ưu trải nghiệm của người dùng, tôn vinh cá tính và đáp ứng nhu cầu độc bản của từng cá nhân.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể truy cập vào website của Nội thất Hà Nội: https://noithathanoi.com.vn/ hoặc liên hệ hotline 0966.009.656.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mua nội thất online - Liệu có phải là lựa chọn đúng đắn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO