Mùa xuân nhân ái

CHÂU NỮ 15/02/2019 08:01

Xuân nhân ái và san sẻ yêu thương được nhiều bạn trẻ xứ Quảng khởi động rất sớm, tiếp nối những mùa thiện nguyện vẫn đang được vun trồng quanh năm…

Trao tiền lì xì bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam sáng mùng 2 tết. Ảnh: N.T.G
Trao tiền lì xì bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam sáng mùng 2 tết. Ảnh: N.T.G

Sáng sớm 6.2 (mùng 2 Tết Kỷ Hợi), một nhóm bạn trẻ đã đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để thực hiện chương trình “lì xì tết cho bệnh nhân”. Các bạn đã đem niềm vui đến 44 bệnh nhân phải nằm lại điều trị tại bệnh viện trong những ngày tết. Mỗi bệnh nhân được nhận một phong bì lì xì 100 nghìn đồng... Đây là chương trình được nhóm bạn trẻ này thực hiện từ nhiều năm nay, thông qua việc kêu gọi sự chung góp từ các nhà hảo tâm. Một bạn trẻ trong nhóm cho biết, ngoài 44 bệnh nhân được lì xì, ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Tết Kỷ Hợi còn có nhiều người khác nằm viện xuyên tết, song các bạn chưa đủ điều kiện tài chính để sẻ chia. “Dù sao chúng tôi cũng cảm thấy vui vì đã san sẻ được ít nhiều với những hoàn cảnh đặc biệt và nhất là vẫn tiếp tục duy trì được hoạt động ý nghĩa này mỗi khi tết đến xuân về...” - anh Nguyễn Thành Giang (quê Trường Xuân, Tam Kỳ), một trong các bạn trẻ trao tiền lì xì bệnh nhân ngày tết, chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Thành Giang, sáng mùng 2 tết hàng năm, anh đều cùng bạn bè đến các bệnh viện trong tỉnh để trao yêu thương cho các bệnh nhân. “Trong khi mọi người vui vẻ, sum vầy cùng gia đình dịp tết, thì một số người phải ở lại bệnh viện, chống chọi với bệnh tật - phần lớn là do mắc bệnh nặng, nan y. Do vậy, chúng tôi cố gắng san sẻ thêm một chút hơi ấm để tiếp thêm tinh thần cho họ”  - anh Giang cho hay.

Sau khi có thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình các học sinh đuối nước tại biển Bình Minh (Thăng Bình), các thành viên Câu lạc bộ Hội người Quảng Nam đã về tận nơi sẻ chia và kêu gọi cộng đồng giúp đỡ. Theo chị Nguyễn Thị Như Ngọc - Chủ nhiệm CLB Hội người Quảng Nam, dù rất bận rộn trong những ngày tết nhưng nhiều người đã nhanh chóng hưởng ứng lời kêu gọi và đóng góp kinh phí, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ gia đình các cháu nằm viện cũng như giúp lo tang ma cho các cháu đã qua đời với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Ngay sau tết, nhiều nhóm bạn trẻ cũng đã khởi động hành trình nhân ái bằng cách tìm đến với các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn để thăm, trao quà. Niềm vui đầu năm của ông Phan Thạnh (80 tuổi, ở thôn Khánh Bình, xã Quế Ninh, Nông Sơn) là ngày 12.2 vừa qua, nhóm thiện nguyện Ngàn ước mơ Việt đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng nơi ông đang điều trị để thăm hỏi và hỗ trợ tiền làm chân giả cho ông (ông Thạnh mất một chân nhưng không có tiền để làm chân giả).

Hôm qua 14.2, Quỹ Chuyến xe yêu thương của Câu lạc bộ từ thiện Nguyện ước xanh cũng trích 1,5 triệu đồng hỗ trợ tiền xe đưa một bệnh nhân nghèo, điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, về nhà. Một cụ bà 86 tuổi, neo đơn, ở thôn Thi Thại, xã Duy Thành (Duy Xuyên) qua đời hôm mùng 1 Tết cũng được Nguyện ước xanh kêu gọi hỗ trợ mai táng hơn 11 triệu đồng...

Tết, ai cũng bận rộn. Bên cạnh chuyện lo tết, viếng hương tổ tiên, thăm và chúc tết người thân, họ hàng, bạn bè, nhiều bạn trẻ còn san sẻ tình thương với những hoàn cảnh bất hạnh. Tết, với họ, càng trở nên có ý nghĩa và ấm áp hơn!

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa xuân nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO