Mùa xuân nhân ái

CHÂU NỮ 27/02/2015 08:47

Nhiều người vui tết nhưng vẫn không quên chia sẻ với cộng đồng bằng những việc làm nhân ái để đem cái tết vui vẻ, ấm áp, sẻ chia đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện chương trình “Lì xì đầu năm cho bệnh nhân nghèo”, sáng mùng 2 tết, nhóm từ thiện “Nhớ về Tam Kỳ” cùng một số bạn trẻ đã “xông đất” Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và tặng phong bao lì xì cho những bệnh nhân bệnh nặng không được về quê ăn tết. Bạn Nguyễn Thành Giang - người có ý tưởng thực hiện chương trình chia sẻ: “Tết đến, ai cũng ước mong được quây quần bên gia đình nhưng không ít bệnh nhân vẫn phải ở lại bệnh viện. Cả người bệnh lẫn người nuôi bệnh đều không được hưởng một cái tết ấm áp với gia đình. Vì vậy, tôi kêu gọi mọi người đóng góp để thực hiện chương trình “Lì xì đầu năm cho bệnh nhân nghèo”. Sau hơn 10 ngày phát động, các bạn đã nhận được hơn 10 triệu đồng từ sự ủng hộ của các cá nhân trong và ngoài tỉnh. Gần 100 bệnh nhân phải nằm viện điều trị ở các khoa nội - ngoại và đặc biệt là khoa ung bướu đã được lì xì. Số tiền tuy không lớn nhưng đã góp phần đem không khí tết đến cho bệnh nhân nghèo, giúp họ có một cái tết vui hơn và bản thân những người thực hiện chương trình cũng có một cái tết ý nghĩa hơn. Một bệnh nhân đang nằm điều trị ở Khoa Ung bướu tâm sự: “Vì bệnh tật, phải ăn tết bệnh viện, buồn và nhớ nhà lắm. Được các cô chú trò chuyện và lì xì đầu năm tôi cảm thấy vui hơn; nỗi đau vì bệnh tật cũng vơi bớt phần nào”.

Trong khi đó, với việc tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương”, Chi hội Từ thiện Nguyện ước xanh và Hội từ thiện Tùy tâm đã hỗ trợ phương tiện cho các bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh về quê ăn tết. Những ngày giáp tết, chương trình “chuyến xe yêu thương” đã đưa nhiều bệnh nhân nghèo ở quê Phước Sơn, Tiên Phước, Thăng Bình, Hiệp Đức... đang điều trị tại các bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng về quê ăn tết bằng xe cấp cứu, xe tắc xi.

Tại các địa phương, nhiều hoạt động từ thiện - xã hội cũng diễn ra trong dịp tết. Ông Bùi Văn Huấn - Chủ tịch UBND xã Quế Xuân 2 (Quế Sơn) cho biết, dịp tết, các tổ chức, đoàn thể ở địa phương cũng như một số nhà hảo tâm tổ chức nhiều chương trình từ thiện. Qua sự quyên góp từ chương trình văn nghệ mừng xuân vào tối mùng 5 tết, Hội Phụ nữ xã Quế Xuân 2 đã trao một số phần quà là những chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo trong xã. Trước đó, một người gốc Quế Xuân làm ăn xa quê cũng tặng hơn 100 suất quà tết cho người nghèo ở địa phương. Tương tự, trở về từ TP.Hồ Chí Minh, tết này ông Nguyễn Quang Thịnh ở thôn Phước Yên (xã Đại An, Đại Lộc) dành hơn 50 triệu đồng để mừng tuổi cho bà con trong thôn. Ngoài ra, những ngày trong và sau tết, các đối tượng ở  các trung tâm xã hội cũng nhận được nhiều sự sẻ chia về vật chất, động viên về tinh thần của cộng đồng. Nhiều em học sinh đã để dành tiền mừng tuổi của mình để sẻ chia với những người có hoàn cảnh kém may mắn.

Nhiều việc làm nhân ái cứ thế lan tỏa trong cộng đồng. Tết, nhờ vậy mà càng trọn vẹn, ấm áp hơn...

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa xuân nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO