Mức hỗ trợ học sinh trường chuyên có thể lên đến hơn 19 triệu đồng/tháng

X.PHÚ 04/10/2016 09:03

Chiều 3.10, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở GD-ĐT về đề án Một số chính sách đối với các trường THPT chuyên. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Minh cùng dự.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, đề án lần này được xây dựng theo hướng tạo ra sự công bằng, hợp lý trong thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh và giáo viên. Đáng chú ý, chế độ hỗ trợ chi phí học tập thường xuyên theo đề án sẽ chỉ dành cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn, người dân tộc thiểu số chứ không đại trà như trước. Ngoài ra, học sinh sẽ được hỗ trợ khuyến khích dựa trên kết quả học tập, rèn luyện và thành tích tại các kỳ thi; mức hỗ trợ cao nhất lên tới hơn 19 triệu đồng/tháng và thấp nhất là 363.000 đồng/tháng.

Nhiều ý kiến của các đại biểu dự cuộc họp cho rằng, không nên đề ra chế độ hỗ trợ khuyến khích cho học sinh giành giải thưởng mà nên thưởng một lần theo từng giải thưởng. Riêng chế độ học tập thường xuyên, không nên cắt ngay đối với đối tượng được hưởng 80% mức lương tối thiểu như lâu nay mà giảm xuống 30 - 40%.

X.PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mức hỗ trợ học sinh trường chuyên có thể lên đến hơn 19 triệu đồng/tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO