Mục tiêu mới của Tam Kỳ

XUÂN TRƯỜNG 16/01/2019 05:04

Năm 2018, TP.Tam Kỳ thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đó là cơ sở để phấn đấu thực hiện các mục tiêu đề ra trong năm 2019.

Trung tâm hành chính công TP.Tam Kỳ tiếp hơn 33 nghìn lượt công dân đến giao dịch trong năm 2018. Ảnh: X.T
Trung tâm hành chính công TP.Tam Kỳ tiếp hơn 33 nghìn lượt công dân đến giao dịch trong năm 2018. Ảnh: X.T

Đầu năm 2019 này, Trung tâm hành chính công TP.Tam Kỳ chính thức đi vào hoạt động. Đây là sự kiện quan trọng đầu tiên trong năm, đặt dấu ấn cho quyết tâm cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của thành phố. Với 196 TTHC trên 25 lĩnh vực và cắt giảm thời gian so với quy định của tỉnh đạt 25%, sau gần một năm hoạt động, trung tâm đã tiếp hơn 33 nghìn lượt công dân đến giao dịch, tiếp nhận và giải quyết gần 24 nghìn hồ sơ các loại. Các bước giải quyết TTHC tại trung tâm đã được đơn giản hóa, nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Bà Nguyễn Thị Én - Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP.Tam Kỳ cho biết: “Trong chuyến công tác tại Quảng Nam vào tháng 7.2018, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã đánh giá cao cơ sở vật chất hiện đại, mô hình hoạt động hiệu quả của Trung tâm hành chính công TP.Tam Kỳ và ghi nhận những kết quả tích cực từ các chỉ số cải cách hành chính của thành phố, đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong 3 năm qua”.

Cùng với những nỗ lực cải cách hành chính, TP.Tam Kỳ tiếp tục chú trọng đến công tác xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nền kinh tế TP.Tam Kỳ trong năm qua đã có những bước phát triển tích cực, bền vững. Giá trị thương mại - dịch vụ của thành phố đạt gần 16.000 tỷ đồng, công nghiệp đạt hơn 4.300 tỷ đồng, sản xuất nông lâm thủy sản đạt hơn 410 tỷ đồng. Trong năm, thành phố đã đón gần 15.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại các điểm du lịch biển, sinh thái, văn hóa, lịch sử trên địa bàn. Trong năm 2018, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 1.500 tỷ đồng (đạt 120% dự toán tỉnh giao và 110% dự toán HĐND thành phố giao). Trong 13 chỉ tiêu cụ thể theo nghị quyết của Thành ủy và HĐND TP.Tam Kỳ giao năm 2018, UBND thành phố đã thực hiện đạt 11 chỉ tiêu, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt với tỷ lệ khá cao như tổng thu ngân sách trên địa bàn, tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân…

Theo ông Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, trong năm qua, thành phố đã triển khai thực hiện quyết liệt về “một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và “tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”. Trong đó, sáp nhập nhiều đơn vị sự nghiệp, một số đơn vị có sự chồng chéo về nhiệm vụ, sắp xếp các thôn, khối phố để đạt chuẩn các quy định về diện tích, dân số. “Thành phố cũng ghi nhiều dấu ấn trên lĩnh vực chăm lo đời sống cho người có công, đối tượng chính sách xã hội và người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, đảm bảo trật tự đô thị. Những kết quả này sẽ tạo tiền đề và động lực cho TP.Tam Kỳ đặt nhiều mục tiêu phát triển cao hơn trong năm 2019” - ông Quang nhấn mạnh.

XUÂN TRƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mục tiêu mới của Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO