Mỹ bắt đầu chuyển vắc xin Covid-19 đến Đông Nam Á

QUỐC HƯNG 07/07/2021 15:39

(QNO) - Trong hỗ trợ mới nhất cho các nước đang gặp khó khăn về phòng chống Covid-19, Mỹ bắt đầu gửi vắc xin cho nhiều quốc gia Đông Nam Á, trong đó 2 triệu liều sẽ đến Việt Nam vào cuối tuần này.

Vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna được đánh giá có hiệu quả 94,1%
Vắc xin ngừa Covid-19 của hãng Moderna được đánh giá hiệu quả 94,1%. Ảnh: Reuters

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, lô hàng vắc xin Moderna là một phần của 80 triệu liều đầu tiên mà Tổng thống Joe Biden cam kết viện trợ cho nhiều nước trên thế giới bao gồm Campuchia, Lào, Papua New Guinea, Philippines, Thái Lan, Việt Nam.

Moderna bao gồm 2 liều tiêm là một trong 3 loại vắc xin ngừa Covid-19 đến nay được cấp phép tại Mỹ và được khuyến nghị sử dụng đối với người từ 18 tuổi trở lên.

Trước đó, 1 triệu liều được chuyển đến Malaysia vào đầu tuần này. Ngoài ra, Mỹ sẽ sớm chuyển 4 triệu liều cho Indonesia. Một quan chức Nhà Trắng cho biết, trên đây chỉ là khởi đầu cho đợt vắc xin gửi đến Đông Nam Á.

Lô vắc xin phòng Covid-19 được chuyển đến Việt Nam và nhiều quốc gia khác được thực hiện thông qua chương trình COVAX của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm góp phần ngăn chặn đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết 2 tỷ USD cho COVAX và đang mua 500 triệu liều vắc xin Pfizer nhằm quyên góp cho Liên minh châu Phi và 92 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Mỹ phần lớn đã kiểm soát được đại dịch tại nước này sau khi gia tăng số người tử vong do Covid-19 nhiều nhất thế giới với hơn 600.000 trường hợp. 

Cũng từ giữa tháng 7, Nhật Bản sẽ cung cấp tổng cộng khoảng 11 triệu liều vắc xin AstraZeneca cho các nước ở Đông Nam Á, Nam Á và các quốc đảo Thái Bình Dương thông qua chương trình chia sẻ vắc xin toàn cầu COVAX.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mỹ bắt đầu chuyển vắc xin Covid-19 đến Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO