Mỹ cấp phép vắc xin cho trẻ 12 - 15 tuổi

KIM OANH 11/05/2021 17:27

(QNO) - Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm của Mỹ (FDA) vừa cho biết, trẻ em từ 12 đến 15 tuổi hiện đủ điều kiện nhận vắc xin Covid-19 của hãng dược Mỹ Pfizer hợp tác với hãng dược BioNTech của Đức phát triển và sản xuất.

Marisol Gerardo, 9 tuổi, được mẹ bế khi tiêm liều thứ hai của vắc-xin Pfizer COVID-19 trong một thử nghiệm lâm sàng cho trẻ em tại Duke Health ở Durham, Bắc Carolina, Hoa Kỳ, ngày 12 tháng 4 năm 2021. Shawn Rocco / Duke Health / Handout / Reuters
Marisol Gerardo (9 tuổi) được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer - BioNTech trong một thử nghiệm lâm sàng cho trẻ em tại Mỹ. Ảnh Reuters

Tiến sĩ Janet Woodcock - quyền ủy viên FDA cho biết việc mở rộng tiêm phòng vắc xin Covid-19 nhằm "đưa chúng ta đến gần hơn với việc trở lại trạng thái bình thường và chấm dứt đại dịch".

Cha mẹ và người giám hộ có thể yên tâm rằng cơ quan FDA đã tiến hành xem xét nghiêm ngặt và kỹ lưỡng tất cả dữ liệu có sẵn.

Trước đó, vắc xin Pfizer - BioNTech chỉ được phép sử dụng khẩn cấp cho những người từ 16 tuổi trở lên. Hai hãng dược Pfizer (Mỹ) - BioNTech (Đức) cho biết họ có khả năng sản xuất tới 2,5 tỷ liều vắc xin vào năm 2021 và sản xuất ít nhất 3 tỷ liều vào năm 2022.

FDA nói cơ quan này đưa ra quyết định trên sau khi các thử nghiệm lâm sàng vắc xin Pfizer - BioNTech cho thấy hiệu quả 100% và phản ứng kháng thể mạnh mẽ ở những người tham gia nghiên cứu từ 12 đến 15 tuổi.

Hiện tất cả 3 nhà sản xuất vắc xin được Mỹ ủy quyền: Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson đang nghiên cứu tính an toàn và hiệu quả của vắc xin của họ đối với trẻ em, kể cả trẻ dưới 6 tháng.

Tiêm phòng cho trẻ em được coi là một trong những khâu quan trọng để chấm dứt đại dịch. Pfizer dự kiến sẽ yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 2 đến 11 tuổi vào tháng 9 tới.

Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) mới đây cho biết sẽ sớm cấp phép  sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer - BioNTech cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mỹ cấp phép vắc xin cho trẻ 12 - 15 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO