Thế giới

Mỹ sôi động thị trường ngày tình nhân

NAM VIỆT 12/02/2025 16:11

(QNO) - Khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF), người tiêu dùng nước này dự kiến ​chi kỷ lục 27,5 tỷ USD vào ngày lễ tình nhân (14/2) năm nay, tăng so với 25,8 tỷ USD của năm ngoái và cao hơn so với kỷ lục 27,4 tỷ USD thiết lập vào năm 2020.

v.jpg
Cửa hàng hoa bận rộn chuẩn bị cho ngày lễ tình nhân. Ảnh: The Republic

Như truyền thống mọi năm, sản phẩm kẹo đứng đầu danh sách quà tặng trong ngày lễ tình nhân (Valentine's Day) năm nay khi 56% người tiêu dùng cho biết sẽ mua những viên kẹo ngọt ngào tặng người yêu thương.

Dịp lễ tình nhân chiếm khoảng 25% doanh thu hằng năm của nhà sản xuất sô cô la Dutch Hill Chocolates tại thành phố Altoona, bang Pennsylvania (Mỹ).

Đồng sở hữu Dutch Hill Chocolates, bà Hannah Moore cho biết:
"Điều quan trọng là chúng tôi phải chuẩn bị kỹ lưỡng khi bước vào tuần lễ, vì hầu hết doanh thu của chúng tôi diễn ra trong vài ngày do tầm quan trọng của dâu tây phủ sô cô la mà chúng tôi rửa, nhúng và đóng gói cùng ngày của người mua để đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm tốt nhất có thể".

Đối với MarCia's Chocolates, doanh nghiệp cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng từ trước và doanh thu dịp lễ tình nhân cũng chiếm một phần lớn trong hoạt động kinh doanh của công ty - nơi nổi tiếng với món bơ đậu phộng tan chảy.

Cạnh đó, theo NRF, trang sức là món quà tặng được nhiều khách hàng ưa chuộng, chọn lựa để thay lời yêu thương muốn nói với 22% số người tiêu dùng trong dịp lễ sẽ chi 6,5 tỷ USD cho mặt hàng này.

Kranich's Jewelry dự đoán một giai đoạn doanh số kim cương mạnh mẽ gồm nhẫn đính hôn. Ông Michael Dorman - chủ sở hữu Dorman’s Jewelry cho biết công ty đặc biệt tập trung vào sản phẩm có giá từ 75 đến 250 USD và thiết kế hình trái tim luôn là mặt hàng người mua yêu thích.

Trong khi đó, doanh số bán hoa dự kiến ​​đạt 2,9 tỷ USD. Bà Andrea Hammel - chủ cửa hàng hoa Peterman nói: "Hoa hồng đỏ, hoa loa kèn, sô cô la và bóng bay đều là những mặt hàng bán chạy và tất nhiên, hoa hồng đỏ rực rỡ là ngôi sao sáng nhất".

s.jpg
Cửa hàng sô cô la tại Mỹ. Ảnh: Northjersey

Cuộc khảo sát của RNF cho biết người tiêu dùng sẽ chi 5,4 tỷ USD cho buổi tối gặp gỡ, giao lưu, đặc biệt đối với các cặp tình nhân và đây là tin tốt cho các nhà hàng.

Giám đốc tiếp thị Brenda Ajay kỳ vọng, cuối tuần vốn là thời điểm phổ biến để ra ngoài ăn uống. Vì vậy, ngày lễ tình nhân năm nay rơi vào thứ Sáu có nghĩa số người ra ngoài dùng bữa tối để chào đón sự kiện là rất lớn. Nhà hàng cố gắng biến lễ kỷ niệm thành sự kiện kéo dài cả tuần với nhiều hoạt động kinh doanh hấp dẫn và thu hút.

Bà Brenda Ajay chia sẻ: "Dù khó có thể đưa ra tỷ lệ phần trăm chính xác, dịp lễ tình nhân vẫn đóng vai trò quan trọng trong doanh thu quý đầu tiên của chúng tôi và định hình giai điệu kinh doanh cho phần còn lại của năm".

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mỹ sôi động thị trường ngày tình nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO