Myanmar muốn dùng nền tảng Chính phủ điện tử nguồn mở của Việt Nam

Theo ictnews.vn 22/09/2014 10:05

(QNO) - Ông Khin Mrat Noe, Phó Giám đốc Công ty Sundew Myanmar cho biết sẵn sàng tham gia cộng đồng nền tảng Chính phủ điện tử nguồn mở do các doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu phát triển để xây dựng hệ thống chính phủ điện tử cho Myanmar.

Nền tảng chính phủ điện tử nguồn mở OEP sẽ là một lựa chọn tốt cho các nước đang phát triển như Myanmar và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Nền tảng chính phủ điện tử nguồn mở OEP sẽ là một lựa chọn tốt cho các nước đang phát triển như Myanmar và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tại Triển lãm KL Converge! 2014 diễn ra mới đây ở Malaysia, nền tảng phát triển Chính phủ điện tử nguồn mở (Open eGovPlatform - OEP) của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều quan khách quốc tế.

Ông Khin Mrat Noe, Phó Giám đốc Công ty Sundew Myanmar đánh giá cao OEP và bày tỏ sẵn sàng tham dự cộng đồng OEP để sử dụng nền tảng này trong việc xây dựng hệ thống Chính phủ điện tử cho Myanmar.

OEP do Công ty DTT của Việt Nam nghiên cứu phát triển từ năm 2010, đã trở thành nền tảng chính được ứng dụng cho toàn bộ hệ thống chính quyền điện tử tại Đà Nẵng, đang triển khai tiếp cho hệ thống chính quyền điện tử tại Hà Nội, hệ thống dịch vụ công mức độ 4 cho Bộ Y tế, hệ thống cải cách thủ tục hành chính cho Bộ Tư pháp,… OEP sẵn sàng cho việc phát triển các ứng dụng trong các cơ quan Nhà nước trên kiến trúc nghiệp vụ thống nhất, dữ liệu tích hợp và sử dụng mã nguồn mở, không có chi phí bản quyền phần mềm.

Ngay sau Triển lãm ở Malaysia, ông Nguyễn Thế Trung, Tổng Giám đốc DTT sẽ tham gia đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đến thăm Myanmar và tham dự Diễn đàn CNTT-TT Việt Nam - Myanmar từ 20 đến 24/9/2014 để chính thức ký kết hợp tác với các đối tác Myanmar.

Năm 2014, DTT cùng Hanel, Netnam, EcoIT, DNICT, UniTech, sáng lập Cộng đồng OEP và ra mắt phiên bản đầu tiên của OEP theo giấy phép mã nguồn mở Apache 2.0. Phiên bản OEP 1.1 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2014 với chức năng cơ bản đáp ứng nhu cẩu xây dựng các cấu phần chính của hệ thống CNTT quốc gia gồm quản lý công dân, quản lý trên nền GIS, trao đổi dữ liệu, các dịch vụ công cho các thành phố, Bộ, ngành. Phiên bản OEP 2.0  sẽ ra mắt năm 2015 với các chức năng được nâng cấp để hỗ trợ các công nghệ điện toán đám mây, di động và dữ liệu lớn.

Theo ictnews.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Myanmar muốn dùng nền tảng Chính phủ điện tử nguồn mở của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO