Năm 2013, ngành Giao thông vận tải tỉnh giải ngân gần 492 tỷ đồng

CÔNG TÚ 22/01/2014 08:11

Chiều qua 21.1, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đến dự.

Năm qua, Sở GTVT đã thực hiện hiệu quả công tác tham mưu, chỉ đạo điều hành kế hoạch cũng như quản lý giao thông, đầu tư xây dựng và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông, an toàn giao thông (ATGT) và các nhiệm vụ khác. Trong đó, ngành phối hợp với Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh triển khai thu phí bảo trì đối với xe máy, phân bổ cho các địa phương bảo trì đường giao thông nông thôn (GTNT); tiếp nhận kinh phí do Trung ương cấp để bảo trì đường tỉnh; làm việc với Bộ GTVT để chuyển đường Nam Quảng Nam thành quốc lộ 40B và tuyến Trà My - Trà Bồng thành quốc lộ 24C. Về quản lý đầu tư xây dựng, Sở GTVT đã thực hiện giải ngân vốn gần 492 tỷ đồng (đạt 100%), trong đó vốn địa phương gần 230,3 tỷ đồng, trái phiếu Chính phủ 261,6 tỷ đồng. Nguồn vốn này phục vụ cho các dự án: đường Nam Quảng Nam, Trà My - Phước Thành, Trà My - Sông Trường, ĐT607, cầu Gò Nổi, mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua Tam Kỳ, nâng cấp 6 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài 66km… Đối với phát triển giao thông nông thôn, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, các địa phương đã bê tông hóa 264,7km đường, 460 cống các loại, tổng kinh phí 186,7 tỷ đồng. Ngành cũng kịp thời tham mưu UBND tỉnh tiến hành xong giai đoạn 1 nạo vét khẩn cấp luồng khu vực Cửa Đại do bị bồi lấp sau đợt lũ tháng 11 và bàn giao giai đoạn 2 cho Cục Đường thủy nội địa (Bộ GTVT). Công tác quản lý đăng kiểm, đào tạo và sát hạch, cấp giấy phép có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Năm 2013, với những kết quả đạt được trong phong trào phát triển giao thông nông thôn, Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Nam, nhân dân và cán bộ huyện Tiên Phước; Bộ GTVT tặng Cờ thi đua cho 2 huyện Quế Sơn, Đại Lộc và tặng bằng khen cho 3 xã Đại Hồng (Đại Lộc), Tiên Cẩm (Tiên Phước), Quế Minh (Quế Sơn). Bộ GTVT cũng tặng Cờ thi đua cho cán bộ, công nhân viên ngành GTVT tỉnh, tặng bằng khen cho 3 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần thực hiện hoàn thành đường Nam Quảng Nam và tuyến Trà My - Trà Bồng.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Năm 2013, ngành Giao thông vận tải tỉnh giải ngân gần 492 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO