Năm 2017, nhiều dấu ấn trong công tác đối ngoại

LÊ QUÂN 12/01/2018 08:45

Chiều 11.1, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt đối ngoại với hơn 350 đại biểu là đại diện của các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác, đầu tư trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội tại Quảng Nam. Tham dự buổi gặp mặt có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu.

Trong hai năm 2016 - 2017, công tác đối ngoại của tỉnh được triển khai đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả quan trọng với những dấu ấn như: Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Nam quy mô cấp quốc gia, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017, Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Lễ hội giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản, Hội nghị cấp cao Quảng Nam - Sê Kông, các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017, chương trình đón Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Nhật Bản tại Đô thị cổ Hội An... Quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam và tỉnh kết nghĩa Sê Kông (Lào) ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tỉnh Quảng Nam cũng đã ký kết và thúc đẩy triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác với các thành phố Osan, Yongin, thành phố Gwangyang của Hàn Quốc, tỉnh Nagasaki của Nhật Bản, tỉnh Ubon Rathchathani của Thái Lan, Hội đồng tỉnh Côtes d’Armor của Pháp… Trong hai năm 2016 - 2017, tỉnh đã tổ chức đón tiếp trọng thị 70 đoàn với hơn 700 lượt khách quốc tế đến thăm, làm việc. Trong năm, Quảng Nam đã cấp mới 30 dự án FDI với tổng nguồn vốn hơn 200 triệu USD, giải quyết việc làm cho khoảng 20 nghìn lao động… Bên cạnh đó, Quảng Nam đồng hành với các tổ chức phi chính phủ triển khai hơn 240 chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài với tổng giá trị viện trợ hơn 20 triệu USD…

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cho biết, năm 2018, Quảng Nam xác định sẽ tăng cường quan hệ hợp tác với các địa phương nước ngoài; giữ vững và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đưa các quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu, hiệu quả. Tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 34 tập thể và 19 cá nhân có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam.

LÊ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Năm 2017, nhiều dấu ấn trong công tác đối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO