Năm 2022, số đơn tiếp nhận xử lý tăng hơn 31%

N.ĐOAN 30/11/2022 07:46

Ban Tiếp dân tỉnh cho biết, tính đến ngày 14/10/2022, có 435 vụ việc công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, với 470 lượt, 911 người. Theo đó, tiếp nhận 1.036 đơn (có 11 đơn từ kỳ trước chuyển sang); có 819 đơn đủ điều kiện xử lý, xếp lưu 217 đơn. 

Trong đó, có 45 đơn thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh (41 đơn khiếu nại, 4 đơn tố cáo) và đã giải quyết xong 36 đơn; đang giải quyết 9 đơn. Đối với đơn không thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh đã lập phiếu hướng dẫn hoặc chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Theo ông Nguyễn Vinh Hiển - Phó Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh, công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh giảm 3,5% số vụ, 1,4% lượt; tăng 27% số người so với cùng kỳ năm 2021. Số đơn tiếp nhận xử lý tăng 31,3%; trong đó, đơn thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh tăng 21,6% và số đơn không thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2021. Một số địa phương còn chậm giải quyết, trả lời đơn của công dân, dẫn đến tình trạng công dân gửi đơn vượt cấp… 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Năm 2022, số đơn tiếp nhận xử lý tăng hơn 31%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO