(QNO) - Chiều 12/12, Công ty Điện lực Quảng Nam tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2024. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng hơn 100 khách hàng tiêu biểu.
Năm 2024, Công ty Điện lực Quảng Nam đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh cũng như các ngày lễ lớn của năm. Sản lượng điện thương phẩm cung cấp toàn tỉnh dự kiến đạt 2,78 tỷ kWh, tăng 9,84% so với năm 2023. Tính đến ngày 30/11, tổng số khách hàng mà Công ty Điện lực Quảng Nam đang bán điện trên địa bàn là 481.391 khách hàng, trong đó, có 79 khách hàng trọng điểm với sản lượng 3 triệu kWh/tháng.
Các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện như thời gian mất điện/khách hàng, số lần mất điện/khách hàng đều thực hiện khá tốt, giảm nhiều so với cùng kỳ.
Công ty phối hợp Sở Công Thương và khách hàng triển khai quyết liệt nhiều giải pháp tiết kiệm điện, các chương trình quản lý nhu cầu điện, chương trình dịch chuyển phụ tải. Năm 2024, tổng sản lượng điện tiết kiệm toàn tỉnh đạt hơn 78,8 triệu kWh, tương đương 3,25% so với điện thương phẩm, vượt 0,25% so với kế hoạch.
Công ty đã đầu tư nâng cấp, mở rộng lưới điện, từng bước hiện đại hóa hệ thống điện với tổng vốn khoảng 1.357 tỷ đồng, đồng thời, đầu tư thêm 16 tỷ đồng nâng cấp hệ thống cấp điện cho 12 khách hàng thuộc các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
[VIDEO] - Ông Phan Văn Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam báo cáo tình hình hoạt động năm 2024:
Công ty Điện lực Quảng Nam cũng tăng cường ứng dụng công nghệ trong quản lý kỹ thuật, kinh doanh, đầu tư xây dựng, nâng cấp lưới điện. Nhờ đó, số lần mất điện thoáng qua lưới phân phối giảm 29,5%, số lần mất điện kéo dài trung bình lưới phân phối giảm 1,4% và thời gian mất điện trung bình kéo dài của lưới phân phối giảm 8,96% so với cùng kỳ.
Thời gian cấp điện hạ áp trung bình là 1,8 ngày. Thời gian giải quyết cấp điện trung áp đối với các công trình khách hàng đầu tư là 1,94 ngày, giảm 0,12 ngày so cùng kỳ.
Ông Nguyễn Hữu Khánh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết, hội nghị là cơ hội để công ty lắng nghe chia sẻ, mong muốn về nhu cầu điện của khách hàng trong quá trình sản xuất cùng những ý kiến đóng góp về dịch vụ cung cấp điện. Qua đó, công ty có kế hoạch hoàn thiện, ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội.