Nam Giang cần xây dựng đề án giảm nghèo bền vững cho đồng bào miền núi

ALĂNG NGƯỚC 26/10/2016 08:33

Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nam Giang vào sáng qua 25.10, về tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Tỉnh ủy và đề xuất, kiến nghị một số nội dung có liên quan. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và huyện Nam Giang tham dự.

Qua thực hiện chủ trương của tỉnh về công tác giảm nghèo bền vững, huyện Nam Giang đã triển khai lồng ghép có hiệu quả nhiều chương trình, dự án và tập trung giải quyết nhiều vấn đề bức xúc của người dân. Qua đó, giảm dần tỷ lệ hộ nghèo theo từng năm  (hiện nay còn 58,08% theo chuẩn mới). Ngoài ra, công tác cải cách thủ tục hành chính; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới; xây dựng và phát triển đô thị Thạnh Mỹ; công tác cán bộ luôn được địa phương chú trọng và đáp ứng theo chủ trương chung của tỉnh. Nam Giang kiến nghị Tỉnh ủy cần có cơ chế hỗ trợ nguồn vốn đầu tư xây dựng trung tâm hành chính huyện, thống nhất chủ trương hỗ trợ toàn bộ nguồn vốn đầu tư các danh mục công trình trọng điểm nhằm đảm bảo nguồn lực triển khai đầu tư xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng đúng lộ trình đến năm 2020; có cơ chế hỗ trợ giảm thiểu tác động từ các công trình thủy điện trên địa bàn, phân cấp nguồn thu từ cấp quyền khai thác khoáng sản, cũng như duy trì cơ chế cấp lại 50% nguồn vượt thu từ thuế tài nguyên nước của các công trình thủy điện…

Liên quan đến công tác giảm nghèo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, huyện Nam Giang cần chủ động và có kế hoạch cụ thể trong việc triển khai theo Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy về chiến lược phát triển miền núi. Trong đó, ưu tiên đến việc ổn định, bố trí, sắp xếp dân cư tại các khu vực dự án thủy điện và tiếp tục duy trì, phát triển cây cao su phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương. Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang chia sẻ với những khó khăn của huyện Nam Giang trong phát triển kinh tế - xã hội vùng miền núi. Đồng thời lưu ý địa phương cần tập trung bám sát các nghị quyết, kết luận của tỉnh về phát triển vùng miền núi; có kế hoạch đầu tư đồng bộ, không dàn trải về cơ sở hạ tầng và cần gắn việc đầu tư với chương trình nông thôn mới. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang đề nghị trong năm 2017, Nam Giang cần tập trung xây dựng đề án giảm nghèo bền vững; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn miền núi và chú trọng đến công tác cán bộ, trong đó ưu tiên con em đồng bào dân tộc thiểu số; cũng như đảm bảo ổn định, sắp xếp, bố trí dân cư cho đồng bào địa phương.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Giang cần xây dựng đề án giảm nghèo bền vững cho đồng bào miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO