Nam Giang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh

ĐĂNG NGUYÊN 19/11/2021 06:54

Sau hơn một tháng triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19, Nam Giang cơ bản đã khống chế được sự lây lan trong cộng đồng.

Người dân thôn Cà Lai (xã Cà Dy, Nam Giang) chấp hành lệnh phong tỏa, cùng chính quyền quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN
Người dân thôn Cà Lai (xã Cà Dy, Nam Giang) chấp hành lệnh phong tỏa, cùng chính quyền quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN

Ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết, sau thời gian triển khai nghiêm túc công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19, đến nay qua hơn 3 tuần lễ Nam Giang không phát hiện ca F0 trong cộng đồng. Những ngày qua, chỉ rải rác một số ca bệnh được phát hiện tại các khu cách ly đã được kiểm soát.

Theo ông Sơn, ngay sau khi phát hiện ca dương tính đầu tiên trong cộng đồng tại thôn Mực (thị trấn Thạnh Mỹ) vào ngày 15.10, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện đã họp khẩn để quán triệt và triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly, dập dịch.

Ngay sau khi dịch bùng phát, Nam Giang đã tiến hành test nhanh hàng nghìn mẫu xét nghiệm, qua đó phát hiện 142 ca dương tính. Cùng với đưa các ca F0 đi điều trị, địa phương khẩn trương truy vết, tổ chức cách ly tập trung đối với F1 và kiểm tra, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với trường hợp F2, F3. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân; trong đó ưu tiên các lực lượng đang làm nhiệm vụ, những người thường xuyên tiếp xúc với F0 và có nguy cơ lây nhiễm cao.

“Xác định chống dịch là nhiệm vụ hết sức quan trọng và thường xuyên, bên cạnh phát huy vai trò của các cấp chính quyền và cộng đồng, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị có liên quan, nhất là lực lượng y tế khẩn trương truy vết, khoanh vùng, test nhanh những người tiếp xúc với các ca dương tính. Nhờ vậy, giúp địa phương chủ động ngăn dịch bệnh có nguy cơ lây lan trên phạm vi rộng, kịp thời khống chế, dập dịch hiệu quả” - ông Sơn cho biết thêm.

Để người dân tại các khu cách ly an tâm tư tưởng cùng chính quyền chống dịch, ngoài phát huy “4 tại chỗ”, địa phương kịp thời trích nguồn ngân sách hỗ trợ theo quy định về phòng chống dịch và huy động xã hội hóa từ các nhà hảo tâm.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát chặt chẽ người trở về từ vùng dịch. Ngoài ra, trước tình hình dịch bệnh phức tạp ở huyện Đắc Chưng (Sê Kông, Lào), nhận định có khả năng người Việt Nam từ Lào trở về qua đường biên giới, chúng tôi chỉ đạo 6 xã biên giới tăng cường kiểm soát địa bàn, đồng thời phối hợp với lực lượng biên phòng tổ chức chốt chặn, đảm bảo an toàn khu vực này” - ông Sơn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Giang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO