Nam Giang: Sạt lở chia cắt Hàng chục hộ dân xã Tà Pơơ

LĂNG A CÚI 19/11/2013 09:43

(QNO) - Chiều 18.11, ông Bh’nướch Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Tà Pơơ (huyện Nam Giang) cho biết, hàng chục hộ dân ở hai thôn 2 và Pà Păng bị cô lập do sạt lở đất từ nhiều ngày qua.

Theo ông Dũng, hiện tuyến đường từ trung tâm xã đi vào các thôn Pà Păng và khu tái định cư thôn 2 bị sạt lở tại nhiều điểm. Trong đó, tại một số khu vực, tình trạng sạt lở đất xảy ra liên tiếp với hàng nghìn khối đất đá từ trên ta-luy dương tràn xuống lòng đường khiến tuyến đường bị cô lập hoàn toàn. “Có 84 hộ dân ở hai thôn 2 và Pà Păng đang trong tình trạng bị cô lập với bên ngoài. Hiện chúng tôi đang thúc giục đơn vị quản lý tuyến đường là Ban quản lý dự án Thủy điện Sông Bung 4 cần nhanh chóng triển khai công tác ứng phó, khắc phục đảm bảo cuộc sống người dân ”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo ông Dũng, trước đó người dân tại địa phương được vận động tự dự trữ lương thực tại chỗ nên hiện dù bị cô lập vẫn đảm bảo nguồn cung ứng về thức ăn, nước uống.

Lãnh đạo xã Tà Pơơ đã có buổi làm việc với Ban nhân dân thôn 2 và Pà Păng để vận động tiếp tục quán xuyến, tuyệt đối không cho người dân vào rừng, các sông suối cùng các khu vực sạt lở nguy hiểm… Đồng thời, khẩn trương phối hợp với đơn vị quản lý tuyến đường để tìm hướng khắc phục trong thời gian sớm nhất có thể.

LĂNG A CÚI

  • Nam Giang: Khẩn trương giúp nhiều nhà dân bị sạt lở vùi lấp, hư hại ổn định chỗ ở
  • Nam Giang: Sạt lở núi vùi lấp 5 ngôi nhà dân
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Giang: Sạt lở chia cắt Hàng chục hộ dân xã Tà Pơơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO