Nam Giang thành lập 38 Tổ tự quản bảo vệ biên giới

N.Q.VIỆT 01/04/2016 08:17

Ngày 31.3, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh có buổi làm việc với huyện Nam Giang về công tác triển khai Chỉ thị 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” (gọi tắt: Chỉ thị 01).

Ngay sau khi Chỉ thị 01 ra đời vào ngày 9.1.2015, Huyện ủy, UBND huyện Nam Giang và các ban, ngành, đoàn thể, mặt trận cùng toàn thể người dân trên địa bàn huyện đã phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang cũng như huyện Đắc Chưng của Lào thực hiện chặt chẽ công tác bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Đối với phong trào tự quản đường biên, mốc quốc giới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Giang đã vận động người dân 6 xã có đường biên giới với nước bạn Lào tổ chức thành lập được 38 tổ tự quản với sự tự nguyện hưởng ứng của hơn 2 nghìn nhân khẩu.

Bà Briu Gươnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Giang đề xuất, tỉnh cần có hướng dẫn cụ thể cấp nào ra quyết định thành lập các tổ tự quản đường biên, mốc quốc giới chứ không thể cứ mãi hoạt động theo hình thức vận động người dân. Cấp trên cũng cần hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của mô hình cũng như có chính sách khen thưởng hợp lý, đưa mô hình hoạt động nền nếp hơn trong thời gian tới. Các cấp, các ngành của tỉnh cũng cần đẩy mạnh công tác kết nghĩa, hỗ trợ kinh phí giúp địa phương thực hiện tốt hơn công tác thăm hỏi, tặng quà, cấp thuốc, gạo miễn phí cho huyện biên giới Đắc Chưng của Lào.

Ông Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương các kết quả đạt được của huyện Nam Giang đồng thời ghi nhận các đề xuất của địa phương để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh triển khai hiệu quả hơn Chỉ thị 01 trong thời gian tới.

N.Q.VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Giang thành lập 38 Tổ tự quản bảo vệ biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO