Nam Giang triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới

VĂN THỦY 30/12/2020 14:16

(QNO) - UBND huyện Nam Giang vừa ban hành công văn yêu cầu triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

ảnh:Hội phụ nữ xã Đắc tôih tuyên truyền phòng, chống Covid-19 cho hội viên
Hội LHPN xã Đắc Tôi (Nam Giang) tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VĂN THỦY

UBND huyện Nam Giang yêu cầu tất cả ngành, nhất là ngành y tế khẩn trương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong thời gian sớm nhất. Đồng thời triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là; gắn trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong việc triển khai hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các đồn biên phòng, UBND các xã, thị trấn tiếp tục quản lý chặt chẽ các trường hợp đi và đến, xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về phòng chống Covid-19. Chỉ đạo thực hiện yêu cầu 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế); đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, trước hết là các cơ sở y tế, chợ, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; các đơn vị của Trung ương, của tỉnh đóng trên địa bàn huyện; UBND, Ủy ban MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội các xã, thị trấn giám sát chặt chẽ các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và công dân địa phương về từ nước ngoài, phát hiện sớm để thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Đặc biệt có các biện pháp ngăn chặn triệt để tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Giang triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO