Năm Thanh niên tình nguyện 2019: Tuổi trẻ xây dựng quê hương

ANH ĐÔNG - THÀNH ĐẠT 23/01/2019 04:00

Sáng 22.1, tại Lễ phát động đợt thi đua trong tuổi trẻ toàn tỉnh với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đã gióng hồi trống lệnh và trao ngọn cờ xuất quân “Năm thanh niên tình nguyện 2019” cho tuổi trẻ Quảng Nam, với điểm nhấn tập trung thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia 2 chương trình mục tiêu quốc gia là xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đánh trống lệnh xuất quân “Năm thanh niên tình nguyện”. Ảnh: V.A
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đánh trống lệnh xuất quân “Năm thanh niên tình nguyện”. Ảnh: V.A

Ngay sau lễ phát động, trên địa bàn toàn tỉnh, hơn 25 hoạt động được tổ chức với sự tham gia của gần 2.500 đoàn viên thanh niên. Dự kiến sẽ có khoảng 1.500 suất quà tết được trao đến người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 2km đường quê được thi công điện chiếu sáng, 2 công trình nước sạch cho học sinh vùng cao được triển khai xây dựng cùng nhiều nhà nhân ái... Cùng với đó 500 bà con vùng sâu vùng xa sẽ được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí. Dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội Xuân hồng vận động hiến tặng 300 đơn vị máu và đăng ký thành viên Ngân hàng máu sống của tỉnh….

Truy tặng và trao tặng 4 “Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm”
Tại buổi lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đã trao “Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn truy tặng, trao tặng 4 gương thanh niên đã có hành động dũng cảm, quên mình vì cộng đồng trong năm 2018. Tỉnh đoàn trao bảng biểu trưng xây dựng mới 5 công trình thanh niên, 76 phần việc thanh niên trong năm 2019, với tổng kinh phí thực hiện 1,5 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, ngoài các hoạt động hưởng ứng lễ phát động, trong năm, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên tham gia chăm lo sức khỏe, thể chất, tinh thần đến đoàn viên thanh thiếu nhi; đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, việc triển khai các đợt tuyên truyền, hội thi, liên hoan, các chương trình, hoạt động, hành trình giáo dục truyền thống về địa chỉ đỏ, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” cũng sẽ được chú trọng tổ chức.

Để hoạt động tình nguyện được triển khai đúng với tinh thần vì cộng đồng và đạt hiệu quả cao, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có định hướng cho cơ sở xây dựng các công trình, triển khai phần việc thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện chuyên sâu gắn với phong trào hành động của đoàn, phát huy năng lực chuyên môn của đoàn viên thanh niên từ đó hiệu quả công tác tình nguyện được nâng cao, đa dạng về hình thức, có trọng tâm và mục đích rõ ràng, hạn chế các hoạt động mang tính phong trào, bề nổi.

Anh Đặng Ngọc Châu - Phó Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cho biết, với đặc thù lực lượng đoàn viên thanh niên trong khối đều là cán bộ công chức đang công tác tại các cơ quan hành chính sự nghiệp của tỉnh, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh sẽ chọn phần việc tình nguyện lần này là khám bệnh, cấp phát thuốc cho 200 người dân; trao tặng và hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc vườn cây ăn quả; tặng công trình nước sạch cho học sinh xã Tr’Hy (huyện Tây Giang). “Đây là những phần việc gắn liền với công tác chuyên môn của thanh niên khối cơ quan, từ đó chất lượng của các hoạt động sẽ được nâng cao. Công tác tình nguyện chắc chắn sẽ phát huy được hiệu quả tối đa” - anh Châu nhấn mạnh.

Hưởng ứng phát động của tỉnh, Huyện đoàn Núi Thành sẽ triển khai ngay chương trình “Mùa đông ấm - Xuân tình nguyện 2019” tại địa bàn huyện Nam Giang với các hoạt động như trao sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số, tặng sách vở cho học sinh, sơn sửa trường học, nhà văn hóa… Anh Dương Văn Bảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn Núi Thành cho biết, các hoạt động sẽ mang lại ý nghĩa thiết thực cho đồng bào vùng cao không chỉ trước mắt mà còn có giá trị lâu dài.

ANH ĐÔNG - THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Năm Thanh niên tình nguyện 2019: Tuổi trẻ xây dựng quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO