Nam Trà My gặp mặt 10 trí thức trẻ thuộc đề án 600

QUANG QUỲNH - NGHIÊM AN 02/05/2013 17:29

(QNO) - Chiều 2.5, huyện Nam Trà My tổ chức “Gặp mặt trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch các xã trên địa bàn theo Đề án 600 của Chính phủ”.

Đề án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã cho 62 huyện nghèo trong cả nước nhằm tăng cường nguồn nhân lực có trình độ, giúp chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Tại huyện Nam Trà My, có 10 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND xã.

Qua một năm trong vai trò mới, đến nay đa số các đội viên trí thức trẻ ở Nam Trà My đã đáp ứng được yêu cầu công tác. Các trí thức trẻ tham gia dự án tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền xã thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho người dân địa phương. Trong đó, chuyển biến rõ nét nhất là triển khai nhanh các dự án phát triển kinh tế ở địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn những vướng mắc nảy sinh từ thực tế công tác, đòi hỏi ở họ sự quyết tâm lớn để vượt qua. Một số ít đội viên chưa thật sự chủ động trong công việc; việc đề xuất, kiến nghị một số vấn đề chưa đúng trình tự, đã ảnh hưởng xấu đến công tác chỉ đạo, điều hành của địa phương.

Tại buổi gặp mặt, nhiều đội viên kiến nghị Ban quản lý dự án cần kịp thời cung cấp thêm tài liệu cần thiết trong công tác quản lý Nhà nước để các đội viên học hỏi và áp dụng vào thực tế; tổ chức các lớp tập huấn về bồi dưỡng kiến thức quản lý kinh tế, quản lý nhà nước và gắn với đi thực tế để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm ở những địa phương làm tốt công tác này.

Ghi nhận ý kiến, lãnh đạo huyện Nam Trà My cho biết thời gian tới sẽ tăng cường tiếp xúc, nắm bắt, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của đội viên; hỗ trợ, khuyến khích học tiếng dân tộc, quan tâm bổ sung phương tiện làm việc cho đội viên, tạo điều kiện để các giải pháp, sáng kiến của đội viên dự án được thực hiện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện mong muốn mỗi đội viên dự án phải là người đi đầu trong việc khai thác tiềm năng công nghệ thông tin; chủ động, sáng tạo, thường xuyên xuống địa bàn, tìm hiểu tình hình, tâm tư nguyện vọng của dân, làm tốt công tác dân vận. Các đội viên cần có ý thức phấn đấu để sớm được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; chủ động phối hợp, liên kết trong công việc để chia sẻ thông tin, học hỏi kinh nghiệm của nhau, động viên nhau để vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

QUANG QUỲNH - NGHIÊM AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My gặp mặt 10 trí thức trẻ thuộc đề án 600
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO