Nam Trà My gặp mặt già làng, người có uy tín trong cộng đồng

NGỌC SÁNG 30/01/2019 11:15

(QNO) - Sáng 30.1, huyện Nam Trà My tổ chức gặp mặt các vị già làng, người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Những năm qua, các vị già làng, người có uy tín trên địa bàn huyện có vai trò, vị thế rất lớn đối với các dân tộc thiểu số ở địa bàn dân cư. Họ là những người có khả năng vận dụng những phong tục tập quán để giải quyết vấn đề phức tạp nảy sinh trong đời sống xã hội; có khả năng vận động, khuyến khích người dân và cộng đồng dân cư thực hiện có hiệu quả các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, cung cấp nhiều tin báo có giá trị, giúp các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến tội phạm, góp phần đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Nam Trà My ghi nhận những đóng góp hết sức to lớn của các vị già làng, người có uy tín trên địa bàn; đồng thời mong muốn đội ngũ này tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của mình trong thời gian tới để đóng góp vào sự phát triển chung của huyện.

Dịp này, UBND tỉnh tặng 15 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất), UBND huyện Nam Trà My tặng 76 suất quà (trị giá 1,2 triệu đồng/suất) cho các già làng, người có uy tín có hoàn cảnh khó khăn.

NGỌC SÁNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My gặp mặt già làng, người có uy tín trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO