Nam Trà My: Mưa lớn gây sạt lở, cô lập nhiều xã

HOÀNG THỌ 15/11/2013 17:39

  • Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về chủ động ứng phó sự cố do mưa, lũ
  • Nam Giang: Nước lũ sắp tràn qua cầu Bến Giằng, nhiều vùng bị cô lập hoàn toàn

(QNO) - Tại Nam Trà My, kể từ tối 14.11, mưa đã xảy ra không ngớt với lưu lượng cực lớn khiến mực nước tại các sông suối dâng cao.

Trên sông Tranh, có nhiều đoạn nước ngập mấp mé tuyến ĐT616 và đe dọa đến nhiều hộ dân thôn 4 xã Trà Tập sống gần bờ sông. Các sông khác như Nước Là, Nước Xa, Nước Bi... lũ cũng dâng rất cao và chảy mạnh. Tại ngầm sông Trường (xã Trà Tân huyện Bắc Trà My) nước lũ đổ về cũng khiến giao thông lên 7 xã vùng cao huyện Bắc Trà My và toàn bộ huyện Nam Trà My bị cô lập hoàn toàn. Nhiều phương tiện vận tải khách cũng như lương thực, thực phẩm không thể chuyển hàng lên cung cấp nhu cầu tiêu dùng cho nhân dân các địa phương này. Đáng lo ngại nhất là hiện tại vẫn còn nhiều cầu treo dây sắt và cầu tạm làm bằng tre, nứa bắc qua các sông suối này nên có nguy cơ bị lũ ống cuốn trôi khiến giao thông về các nóc, làng cô lập.

Vào khoảng 12 giờ ngày 15.11 tại Km 65 trên tuyến ĐT616 (gần thủy điện Tà Vi thuộc xã Trà Giác huyện Bắc Trà My) cũng đã xảy ra sạt lở đất đá với khối lượng hàng trăm mét khối, gây cô lập giao thông hoàn toàn. Ngoài ra trên dọc tỉnh lộ này từ huyện Bắc Trà My lên Nam Trà My cũng xuất hiện thêm 4 điểm sạt lở đất đá khác. Mưa lớn liên tục cũng khiến cho nước lũ trên sông Leng (xã Trà Leng – Nam Trà My) dâng cao gây ngập nước khu nhà công vụ hơn 1m và ngập nhà ăn hơn 1,5m của trường tiểu học Trà Leng. Các giáo viên đã chủ động di dời toàn bộ vật dụng sinh hoạt đi nơi khác. Hiện tại ban chỉ huy PCLB huyện đang chỉ đạo lực lượng ứng trực để xử lý những tình huống xấy có thể xảy ra. Với tình hình mưa lũ như hiện nay kéo dài thì chắc chắc Nam Trà My sẽ khó tránh khỏi tình trạng cô lập nhiều ngày do sạt lở đất đá trên tỉnh lộ 616 cũng như các tuyến ĐH về 10 xã.

HOÀNG THỌ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My: Mưa lớn gây sạt lở, cô lập nhiều xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO